ตำรวจเรียก “ไออุ่น” ผู้ต้องสงสัยกับการตาย “ลัลลาเบล” เข้าสอบปากคำเพิ่มเติม

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 ก.ย. ที่ สน.บุคคโล ดร.ภาคภูมิ ศิริโรจน์วงศ์ ประธานคณะกรรมการนิติบุคคลคอนโดฯ เข้าพบ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.สน.บุคคโล และ พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ รอง ผกก.สส.สน.บุคคโล เพื่อนำภาพและคลิปกล้องวงจรปิดมามอบให้กับพนักงานสอบสวน มาประกอบสำนวนและเป็นหลักฐาน โดย ดร.ภาคภูมิ กล่าวว่า ทางคอนโดฯ มีกล้องหลายสิบตัวที่จับภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ทั้งหมด พบว่า นายรัชเดช ได้ลากน้องเบลเข้ามาตั้งแต่เวลา 18.02น.ของวันที่ 16 ก.ย.62 ซึ่งสภาพของน้องเบล ในเวลานั้นดูเหมือนคนหมดสติ กองลงกับพื้น ไม่ใช่คนเมาเดินเซตามที่หนุ่มกล่าวอ้าง ต่อมาได้มีคนมาแจ้งว่าพบน้ำสกปรกเรี่ยราดบริเวณชั้นสอง ซึ่งสันนิษฐานว่าน้องเบลจะปัสสาวะราด และเชื่อว่าเวลานั้นน้องอาจจะยังไม่เสียชีวิต

ดร.ภาคภูมิ กล่าวต่อว่า ต่อมาภาพจากกล้องในเวลา 01.37 น. พบ นายรัชเดช ได้พาน้องเบลลงลิฟท์ จากห้องพักชั้น 6 และพาไปนอนบนโซฟาของล็อบบี้ ซึ่งเจ้าตัวมีท่าทีกระวนกระวาย ก่อนเข้าไปจัดท่าน้องเบล ให้เหมือนคนนอน แล้วขึ้นลิฟท์กลับห้องตัวเองไป กระทั่งช่วงตีสองตีสาม รปภ.แจ้งพบศพดังกล่าว ตนจึงไปตรวจสอบพบน้องเบล นอนตัวซีด เหมือนคนเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมงแล้วอย่างไรก็ตาม ช่วงดึกสองสามวันก่อนเกิดเหตุมีลูกบ้านมาบอกว่า ที่ห้องของ นายรัชเดช มีเสียงดังรบกวน ซึ่งฝ่ายนิติฯ ได้ไปตักเตือนแล้วหลายครั้ง หลังจากนี้จะทางคอนโดฯ จะจ้าง รปภ.และติดตั้งกล้องเพิ่มเติมให้มากกว่าที่มีอยู่

“จากการสอบถาม รปภ.ที่เข้าเวรในช่วงเวลาพบศพแจ้งว่า เห็นเพื่อนกับญาติของน้องเบลประมาณ 4-5 คน มาเคาะประตูหน้าคอนโดและบอกให้เปิดประตูให้เนื่องจากจะมารับน้องเบล ทาง รปภ.จึงเปิดให้เข้ามาแล้วพวกเขาก็นั่งร้องไห้กัน ซึ่งทาง รปภ.ยืนยันไม่เห็นเหตุการณ์ระหว่างที่ นายรัชเดช พาน้องเบลลงมาจากลิฟท์ เห็นเพียงตอนนายรัชเดช เดินกลับขึ้นลิฟท์ด้วยท่าทางปกติก่อนที่ญาติๆ จะเข้ามา กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามา ตลอดระยะที่ นายรัชเดช พักอยู่ที่นี่ พบว่าเจ้าตัววมักจะมีอาการเหมือนคนเมาและพาหญิงสาวเข้าคอนโดในช่วงเวลาประมาณตีสอง ตีสามประจำ บ้างก็เป็นสาวสวย บ้างก็ดูมีอายุ แต่ก็ไม่มีใครสนใจอะไรเนื่องจากก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้มีความผิดปกติเกิดขึ้น” ดร.ภาคภูมิ กล่าว

ด้าน พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 กล่าวภายหลังร่วมสอบปากคำ นายรัชเดช ผู้ต้องสงสัย ว่า ขณะนี้ได้เรียกแฟนหนุ่ม พ่อแม่ และเพื่อนๆ ผู้ตาย มาสอบปากคำรวม 15 ปากแล้ว สำหรับนายรัชเดช ซึ่งเป็นบุคคลต้องน่าสงสัยก็ได้เรียกสอบซ้ำเพื่อตรวจสอบคำให้การว่าผิดแปลกจากเดิมหรือไม่ รวมถึงหาความเชื่อมโยงระหว่างคำให้การ กับหลักฐานที่พบว่าเกี่ยวข้องกันอย่างไร แต่ตำรวจยังตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใด นายรัชเดช จึงไม่ให้การช่วยเหลือน้องเบลไปโรงพยาบาลทั้งที่เห็นว่าอาการไม่ดี และเหตุใดจึงไม่ให้ความร่วมมือตอนตำรวจเข้าตรวจที่ห้องพัก

“ตำรวจได้เรียกตัวผู้ที่อยู่ร่วมงานปาร์ตี้ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรีทั้งหมด มาตรวจปัสสาวะ ทุกคนต่างให้ความร่วมมือกันดีมาก และไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด ขณะที่ผลการตรวจร่างผู้ตายอย่างเบื้องต้น พบว่าเสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลว ซึ่งเป็นการตายที่ผิดธรรมชาติ แต่ยังไม่พบยาเสพติดหรือสารเคมีใดๆ รวมถึงร่องรอยการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์อีกไม่เกิน 15 วัน มาประกอบกับหลักฐานอื่นๆ ทั้งนี้จากการตรวจสอบในห้องพักของนายรัชเดช ไม่มีสิ่งผิดกฎหมาย ไม่มีถุงยางอนามัยใช้แล้ว ตอนนี้จึงยังไม่พิจารณาแจ้งข้อหากับผู้ใดจนกว่าผลการตรวจสอบจะชัดเจน หากพบการล่วงละเมิดทางเพศจริง ก็จะดำเนินการต่อไป ซึ่งตำรวจได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอนายรัชเดช ไปตรวจสอบแล้วเช่นกัน” พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าว

ต่อมาเมื่อเวลา 11.30 น. วันเดียวกัน นายรัชเดช หรือ “ไออุ่น” วงศ์ทะบุตร อายุ 25 ปี ผู้ต้องสงสัยได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สน.บุคคโล อีกครั้งพร้อมเล่าถึงเหตุการณ์ทั้งหมดว่า ในวันเกิดเหตุตน น้องเบล และกลุ่มเพื่อนรวมประมาณ 10 คน ได้ดื่มกินกันในปาร์ตี้กันที่บ้านหลังหนึ่งย่านบางบัวทอง ซึ่งระหว่างนั้นตนและน้องเบล เกิดชอบพอกัน จึงได้ตกลงกันว่าหลังจบปาร์ตี้จะไปกินดื่มต่อกันที่คอนโดของตนย่านตลาดพลู ยืนยันว่าตอนที่ดื่มเหล้าในปาร์ตี้กัน รับผิดชอบแก้วใครแก้วมัน ตนไม่ได้ชงเหล้าให้น้องเบล แต่เนื่องจากน้องเบล ดื่มเหล้าช็อตไปหลายแก้วจนทำให้เมาไม่ได้สติ ตนจึงพยุงขึ้นรถและขับกลับคอนโด ระหว่างอยู่บนรถตนก็ไม่ได้พูดคุยอะไรกันเพราะน้องเบลฟุบหน้าไปกับคอนโซลรถ

นายรัชเดช กล่าวต่อว่า เมื่อมาถึงคอนโดก็อุ้มน้องเบลขึ้นห้อง โดยขณะกำลังขึ้นลิฟท์น้องเบลได้ปัสสาวะราด 1 ครั้ง และปัสสาวะราดอีกครั้งบนเตียงนอนในห้องตน จึงเอาเสื้อผ้ามาเปลี่ยนให้ แล้วต่างคนต่างหลับไปโดยไม่มีเพศสัมพันธ์กัน ก่อนที่ตนจะตื่นมาอีกประมาณเที่ยงคืน เพราะคนที่รู้จักโทรมาบอกว่า ญาติของน้องเบลกำลังตามหา ตนจึงได้ส่งโลเคชั่นไปให้บอกว่าน้องเบลอยู่ที่นี่ จากนั้น ในระหว่างที่อุ้มน้องเบลลงมาวางไว้บนโซฟาหน้าล็อบบี้ข้างล่างคอนโดก็รู้สึกมีเสียงหายใจเฮือกหนึ่ง เมื่อวางร่างน้องลงกับโซฟาตนก็รีบกลับขึ้นห้องไป เนื่องจากทราบว่าทั้งแฟนหนุ่มและญาติต่างพากันมาด้วยรถ 3 คัน จึงกลัวว่าตนจะถูกรุมทำร้าย ตอนนั้นยังไม่ทราบว่าน้องเบลเสียชีวิต

“ยืนยันว่าตั้งแต่พาน้องเบลออกจากบ้านที่ปาร์ตี้กันจนมาถึงคอนโด ยังไม่มีการร่วมละเมิดทางเพศหรือมีเพศสัมพันธ์กัน เพราะต่างฝ่ายต่างเมามาก รวมถึงในวันเกิดเหตุไม่ได้เสพยาเสพติดด้วย ส่วนสาเหตุที่ไม่พาน้องเบลไปส่งโรงพยาบาลตั้งแต่แรกเพราะคิดว่าเป็นเรื่องปกติของคนเมาที่มักจะเมาแล้วอาเจียนหรือหลับไม่สติ ส่วนที่อัดคลิปวีดีโอลงโซเซียลก็เป็นเพราะความเมาของตน ไม่ได้คิดอะไร จนเมื่อตื่นขึ้นมาคิดได้เกรงว่าน้องเบลจะได้รับความเสียหาย จึงลบทิ้งไป ขอโทษกับเพื่อนๆ และญาติน้องเบล ตนไม่ได้มีเจตนาที่จะให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น นับว่าเป็นโชคร้ายที่ตัวเองอยู่กับเบลเป็นคนสุดท้ายในที่เกิดเหตุ” นายรัชเดช กล่าว.