ผบ.ตร. ตรวจเข้ม 3 จังหวัด ในเขตพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2

ผบ.ตร. ตรวจเข้ม 3 จังหวัด นครนายก ฉะเชิงเทรา และชลบุรี ในเขตพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ให้เน้นการบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาดในช่วงการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ขอเปิดเผยถึงภารกิจของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า

ตั้งแต่เวลาประมาณ 22.30 น.ของวันที่ 17 เม.ย.63 ถึงเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันนี้ (18 เม.ย.63)  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร., พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นพ.(สบ 8) รพ.ตร. และคณะ ได้ออกสุ่มตรวจการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยร่วมปฏิบัติประจำจุดตรวจควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก ต.คลองใหญ่ อ.องครักษ์ จว.นครนายก, บริเวณหน้า อบต.คลองนครเนื่องเขต อ.เมืองฉะเชิงเทรา จว.ฉะเชิงเทรา และบริเวณถนนเทพรัตน์ อ.เมืองชลบุรี จว.ชลบุรี รวมจำนวน 3 จังหวัด ในเขตพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ว่า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมฯ ได้ฝากให้กำลังใจ พร้อมแสดงความเป็นห่วงเป็นใย เจ้าหน้าที่จากหน่วยร่วมปฏิบัติทุกนาย ที่เสียสละเวลา ทุ่มเททำงานเพื่อส่วนรวม ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี และ ผบ.ตร. ได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจร่วมฝ่าฟันวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

อีกทั้ง ผบ.ตร. ได้กำชับให้มีความพร้อมในการให้บริการประชาชน และเน้นย้ำในการตรวจยานพาหนะที่ผ่านจุดตรวจในช่วงเวลา ตามประกาศ พรก.ฉุกเฉินฯ ห้ามบุคคลออกนอกเคหะสถานฯ ระหว่างเวลา  22.00 น.- 04.00 น. เพิ่มความเข้มในการบังคับใช้กฎหมาย สร้างการรับรู้ให้แก่พี่น้องประชาชน ประกอบกับจากการออกสุ่มตรวจครั้งนี้ ได้ทราบถึงสถานการณ์และสภาพปัญหาในการปฏิบัติงาน โดย ผบ.ตร. ได้ให้ข้อแนะนำในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานให้มีความเหมาะสมและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

พร้อมได้นำหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ล้างมือ ชุดปลอดเชื้อ หน้ากากที่มีแผ่นกระบังป้องกันใบหน้า (Face Shield Mask) และน้ำดื่ม มอบให้แก่เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจฯ เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย