ผบ.ตร. ลงพื้นที่จังหวัดยะลา ติดตามคดีคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มฐานปฏิบัติการ ชรบ.

พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท  พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ เดินทางไปที่ฐานปฏิบัติการชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และชุดคุ้มครองตำบล ในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรลำใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เพื่อตรวจเยี่ยมให้ขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและตรวจสถานที่เกิดเหตุ จากนั้นได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรลำใหม่ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ในการหาเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุ พร้อมบูรณาการกำลังออกสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้กำชับมาตรการในการป้องกันเหตุ และการตรวจตราสถานที่สำคัญต่างๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

 ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า หลังจากที่ผู้บัญชาตำรวจภูธรภาค 9 ได้รายงานให้ทราบ จึงรีบดินทางลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์และสั่งกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งติดตามคนร้ายมาลงโทษให้ได้ จากการที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก็จะได้นำไปวิเคราะห์ว่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มใด เนื่องจากคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนสงครามหลายชนิด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องขอเวลาในการทำงานเพื่อติดตามตัวคนร้ายก่อน ในการก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายครั้งนี้ ทราบว่ามีคนร้ายที่ก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 10 คน และหลังจากนี้จะมีการปรับแผนในการดูแลความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชนมากขึ้น

โดยทั้งสามฝ่ายที่ต้องร่วมมือกันทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สำหรับพื้นที่เกิดเหตุนั้นเป็นพื้นที่เสี่ยง และป้องกันยาก เนื่องจากรอบป้อมดังกล่าวเป็นป่าสวนยางทั้งสองฝั่ง ทำให้ยากต่อการเฝ้าระวัง สำหรับผลการตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบสิ่งของบางอย่างในที่เกิดเหตุ ซึ่งจะนำไปตรวจสอบ คาดว่าจะใช้เวลา 1 – 2 วัน จะทราบผล ซึ่งเรื่องนี้ทางนายกรัฐมนตรีได้สั่งเร่งรัดมาให้มาดูแลคดีอย่างใกล้ชิด