เกรซ-ตูน-มิงค์ 3 ดาราสาวเข้าแจ้งความ ปอท.กรณีโดนคนร้ายปลอมเฟซบุ๊กมาคุกคามทางเพศ ติดต่อขอซื้อ กกน. ยกทรง ขนเพชร

นักแสดงสาว ‘เกรซ พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์’ ‘ตูน พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์’ และ มิ้งค์ ณัฐรินีย์ กรรณสูต” เข้าร้องเรียนกับ พันตำรวจเอกศิริวัฒน์ ดีพอ โฆษกกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. กรณีถูกคุกคามทางเพศผ่านทางสื่อโซเชียล Instagram และ Facebook ที่มีคนส่งข้อความมาคุกคามทางเพศ จนเกิดความหวาดกลัว และไม่มั่นใจในความปลอดภัย

ดาราผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุได้ติดต่อผ่านสื่อโซเชียลมาขอซื้อชุดชั้นใน ยกทรง และชักชวนให้ร่วมหลับนอนด้วยกัน นอกจากนี้ยื่นข้อเสนอให้เป็นภรรยาลับ โดยจะเลี้ยงดูให้เงินใช้ ซึ่งก็ได้ปฏิเสธไป แต่ผู้ก่อเหตุก็ยังคุกคาม ข่มขู่ว่าจะตามก่อกวนอย่างต่อเนื่องต่อไป

เบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นรายเดียวกันกับ ‘โบว์ แวนด้า สหวงษ์’ ที่โดนคุกคามในลักษณะเดียวกันไปก่อนหน้านี้ คือติดต่อขอให้เป็นภรรยาลับ

นอกจากนี้ นายจงสวัสดิ์ เธียรประภาโสภณ ผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายนำรูปและชื่อไปสร้างเฟสบุ๊คปลอมแอบอ้างไปก่อกวนคุกคามดาราสาว ก็ได้มาแจ้งความเพื่อเอาผิดคนร้ายด้วยเช่นกัน เพราะทำให้เกิดความเข้าใจผิด และเสื่อมเสียชื่อเสียงไปด้วย

พันตำรวจเอกศิริวัฒน์ เปิดเผยว่า การกระทำของผู้ก่อเหตุเข้าข่ายความผิดคดีอาญา ข้อหาคุกคามทางเพศส่อไปในทางล่วงเกินทางเพศ ส่วนกรณีผู้ที่ถูกแอบอ้างนำรูปภาพไปปลอมเฟสบุ๊ค ผู้ก่อเหตุเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำข้อมูลอันเป็นจริงสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทาง ปอท.จะดำเนินการสืบสวนติดตามผู้ก่อเหตุต่อไป