พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เร่งติดตามคดีพบศพลอยในแม่น้ำโขง จ.นครพนม

ตามที่ปรากฏเป็นข่าวกรณี พบศพชาย จำนวน 2ศพ อายุ 30-50 ปี ถูกฆ่าลอยติดฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตพื้นที่ สภ.ธาตุพนม และ สภ.เมืองนครพนม จ.นครพนม เมื่อวันที่ 27 และ 29 ธ.ค.61 คดีดังกล่าวเป็นที่น่าสนใจของประชาชนและอาจเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาในคดีความมั่นคง ซึ่งพนักงานสอบสวน  สภ.ธาตุพนม ได้รับคำร้องทุกข์ตามคดี ช.40/2561 ลงวันที่ 27 ธ.ค.61 และ สภ.เมืองนครพนม ได้รับคำร้องทุกข์ตามคดี ช.160/2561 ลงวันที่ 29 ธ.ค.61 พนักงานสอบสวนได้ทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และส่งศพผู้ตายไปตรวจที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และ ตรวจหาหลักฐานยืนยันตัวบุคคลที่สำนักพิสูจน์หลักฐานสำนักงานตำรวจแห่งชาติไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อมาวันนี้ (24 ม.ค.61)

เวลาประมาณ 13.00 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบงานความมั่นคงและกิจการพิเศษ ได้เชิญ พนักงานสอบสวนที่เกี่ยวข้องพร้อมด้วย พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข รอง ผบช.สพฐ. และ พ.ต.ต.หญิง จรัญญา สามสุวรรณ นักวิทยาศาสตร์ สบ.2 ตรวจดีเอ็นเอ รพ.ตร. มาพบที่ชั้น 7 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อติดตามความคืบหน้า ในการดำเนินคดี และติดตามผลการตรวจยืนยันตัวบุคคล โดยสรุปมีรายละเอียดดังนี้

 

 

สภ.ธาตุพนม สรุปผลการตรวจยืนยันตัวบุคคลจากดีเอ็นเอของ นาย ชัชชาญ บุปผาวัลย์  อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 ม.9 ต.นิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ตรงกับบุตรชาย คือ นายกึกก้อง บุปผาวัลย์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 ม.9 ต.นิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหารคดี สภ.เมืองนครพนม สรุปผลการตรวจยืนยันตัวบุคคลจากดีเอ็นเอของ นายไกรเดช ลือเลิศ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 230 ม.2 ต.จันจว้าใต้ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ตรงกับบุตรชาย คือ นายมนตรี ลือเลิศ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 230 ม.2 ต.จันจว้าใต้ อ.แม่จัน จ.เชียงราย และลายพิมพ์ นิ้วมือตรงกับในทะเบียนราษฎร์ ของ นายไกรเดช พล.ต.อ.ศรีวราห์ มีข้อสั่งการเพิ่มเติม ดังนี้ให้พนักงานสอบสวน สภ.ธาตุพนม และสภ.เมืองนครพนม รับคำร้องทุกข์คดีอาญาและเร่งรัดการสอบสวน คดีชันสูตรพลิกศพให้เร่งรัดดำเนินการส่งศาล ตรวจสอบพบหมายจับของนายชัชชาญ บุปผาวัลย์ จำนวน 2 หมาย ดังนี้ 3.1 หมายจับศาลทหารกรุงเทพ ที่ ก.76/2557 ในฐานความผิด “ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเรียกบุคคลให้มารายงานตัวต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ”3.2. หมายจับศาลจังหวัดลพบุรี ที่ จ 91/2557 ต้องหาว่า กระทำความผิดฐาน “ร่วมกัน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีวัตถุระเบิด เครื่องยุทธภัณฑ์ ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และผลิตวัตถุระเบิดโดยไม่ได้รับอนุญาต”