ตำรวจสันติบาล ฝึกทบทวนและสร้างทักษะความชำนาญ การขับขี่จักรยานยนต์เกียรติยศ

กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 กองบัญชาการตำรวจสันติบาล  โดย พ.ต.อ.อรรถชาย อรรถตราสังข์ ผกก.6 บก.ส.3 นำกำลังข้าราชการตำรวจ บก.ส.3 จักรยานยนต์เกียรติยศ  “ฝึกทบทวนและสร้างทักษะความชำนาญ การขับขี่จักรยานยนต์เกียรติยศ”

 สำหรับจักรยานยนต์เกียรติยศ ฮาเลย์ เดวิดสัน ที่รับใช้ชาติราชบัลลังก์มายาวนานกว่า 80 ปี โดยมีหน้าที่ถวายความปลอดภัยพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ พระราชอาคันตุกะ ความภาคภูมิใจแห่งขบวนรถจักรยานยนต์เกียรติยศ ซึ่งมีเพียงไม่กี่ประเทศในโลกที่ใช้ “ฮาร์เลย์ เดวิสัน” ในการนำขบวน ได้แก่ ไทย สหรัฐอเมริกา ซาอุดีอาระเบีย และ ไต้หวัน

 

ซึ่งหลักการปฏิบัติภารกิจแห่งเกียรติยศ จะขับขี่เป็นรูปหัวลูกศร มีอยู่ 4 รูปแบบ ได้แก่ รูปแบบที่ 1 “STATE VISIT” จะใช้รถ 15 คันเต็มยศ ในการนำ-แซง ขบวนถวายพระเกียรติ เทิดพระเกียรติ สำหรับพระราชอาคันตุกะของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รูปแบบที่ 2 “OFFICIAL VISIT” จะใช้รถ 7 คัน ในการนำขบวนผู้นำรัฐบาลต่างประเทศที่เดินทางมาเยือนประเทศไทยในฐานะแขกของรัฐบาล รูปแบบที่ 3 “WORKING VISIT” จะใช้รถ 7 คันในการนำ-แซง ขบวนถวายพระเกียรติ ให้เกียรติ ผู้นำรัฐบาลต่างประเทศที่เดินทางมาเยือนประเทศไทยในฐานะแขกของรัฐบาล ซึ่งทั้ง 3 ภารกิจ ผู้ขับขี่จะต้องแต่งกายในชุดกากีคอแบะ และรูปแบบสุดท้าย “PRETATION OF THE LETTERS OF CREDENCE” จะใช้รถ 5 คัน เพื่อนำ-แซงขบวนเอกอัครราชทูตต่างประเทศประจำประเทศไทย เข้าเฝ้าฯ ถวายพระราชสาส์นตราตั้ง ซึ่งจะนำรถพระประเทียบสำหรับเอกอัครราชทูตประเทศละ 5 คัน โดยผู้ขับขี่แต่งกายด้วยชุดกากีคอพับแขนยาวกางเกงทรงขี่ม้า

 

การฝึกในครั้งนี้จัดขึ้นที่สนามบินหนองค้อ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 11-17 กุมภาพันธ์ 2562 โดยมีผู้เข้าร่วมฝึกทบทวนทั้งสิ้น 50 นาย ซึ่งเป็นข้าราชการตำรวจในสังกัด บช.ส.3 ฝึกการขับขี่ในรูปแบบต่างๆ ทบทวนและเสริมสร้างทักษะการขับขี่ส่วนบุคคล รวมถึงรูปแบบขบวนต่างๆ

 https://web.facebook.com/policetv.tv/videos/758352741212980/

 

  ข้อมูลเพิ่มเติม โดย http://www.komchadluek.net

  ภาพโดย POLICE TV