“รวบติวเตอร์ เชิดเงินผู้ปกครอง ปิด โรงเรียนหนี”

ตามนโยบายรัฐบาลนำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติทำการปราบปรามอาชญากรรมที่ได้เกิดขึ้นหลายรูปแบบ มีการขยายตัวเป็นวงกว้างและมีผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมาก ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่รัฐบาลกำลังเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างจริงจัง
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและสารสนเทศ(ศปอส.ตร.) ,พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ในฐานะ รองผู้อำนวยการ ศปอส.ตร., พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.บก.สส. สตม.,พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3, พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.บก.จร.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.สส.บก.น.4 ได้สั่งการให้ ศปอส.ตร. ชุดปฏิบัติการที่ 2 ร่วมกับ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี สืบสวนติดตามจับกุมตัว นายฐีระหรือ อริยะณัฏฐา รัชชูวงษ์ ติวเตอร์กวดวิชา ซึ่งมีผู้ปกครองจำนวนมากถูกหลอกให้โอนเงินค่าสอน และเมื่อจ่ายเงินให้แล้ว ปรากฎว่าไม่ได้มีการสอนกวดวิชาจริง
กล่าวคือ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปอส.ตร.) ได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มผู้ปกครองของเด็กนักเรียนจำนวนหลายคน ซึ่งได้ว่าจ้างติวเตอร์รายหนึ่งย่าน ซ.ท่าอิฐ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี สอนติว วิชาคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร์ และความถนัดต่างๆ ให้กับบุตรหลานของตน แต่เมื่อได้โอนเงินค่าสอนไปแล้ว กลับพบว่าติวเตอร์ดังกล่าวได้เอาเงินไป และไม่ได้มีการสอนแต่อย่างใด ซ้ำยังปิดโรงเรียนหนี โดยมีมูลค่าความเสียหายกว่า ห้าแสนบาท ศปอส.ตร.จึงได้มอบหมายให้ ชุดปฏิบัติการที่ 2 ดำเนินการสืบสวนหาตัวคนร้ายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.ท.ปัญญา กุลไทย รอง ผกก.สส.บก.น.4/ หน.ชุดปฏิบัติการที่ 2 ศปอส.ตร. ร่วมกับ ฝ่ายสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ติดตามจับกุมตัว นายฐีระ หรือ อริยณัฐา รัชชูวงษ์ อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงนนทบุรี ที่ 328/2560 ลงวันที่ 1 พ.ย.2560 ในความผิดตาม พ.ร.บ.ฯเช็ค ข้อหาออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย โดยมีเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็ค และในขณะที่ออกเช็คนั้นไม่มีเงินอยู่ในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้ โดยพบว่าผู้ต้องหาได้พักอาศัยอยู่ที่ย่าน ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเป็นระยะเวลา 2 ปี
ต่อมาในวันที่ 22 ก.พ.2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารจับกุมตัว นายฐีระ รัชชูวงษ์ หรือ ติวเตอร์เก่ง นำตัวส่ง สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าตนเองเป็นติวเตอร์ สอนวิชาคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ โดยจะไปสอนตามศูนย์การค้าต่างๆ โดยนัดแนะกับผู้ปกครองและเด็กๆที่จะมาเรียนเป็นรายบุคคล โดยในคดีนี้เป็นเรื่องการเช่าที่ทำสถาบันติว ภายในซอยท่าอิฐ จ.นนทบุรี เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยได้ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ให้กับเพื่อน ในการยืมเงินมา และไม่ได้เปิดสถาบันติวตามที่ตั้งใจไว้
ศปอส.ตร.ประชาสัมพันธ์ หากมีผู้ปกครองรายใดถูกผู้ต้องหา คือ นายฐีระ หรือ อริยณัฐา รัชชูวงษ์ หรือ ติวเตอร์เก่ง เคยให้โอนเงินค่าสอนพิเศษให้กับบุตรหลานของท่าน แต่ต่อมาไม่ได้มีการสอนติวกวดวิชาจริง สามารถติดต่อดูตัวผู้ต้องหา ได้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี