พ่อเลี้ยงฆ่าลูก 6 ขวบยัดรถ “พลิก” แม่เปิดปากสารภาพลงมือเอง

จากเหตุการณ์พบศพเด็กชายอายุ 6 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์เก๋งจอดอยู่ริมถนนภายในชุมชน แหลมทองหลาง ม.5 ต.แหลมงอบ อ.แหลมงอบ จ.ตราด เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 09.30 น. ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตนั้นไม่เป็นที่แน่ชัด

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จึงได้สั่งการให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตํารวจ แห่งชาติ/ผู้อํานวยการ ศพดส.ตร. , พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ / รอง ผู้อํานวยการ ศพดส.ตร., พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 และ พล.ต.ต.ปกรณ์ มณีปกรณ์ ผบก.ภ.จว.ตราด ให้ดําเนินการตรวจสอบกรณี ดังกล่าว เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวกับความรุนแรงภายในครอบครัว , การทารุณกรรมเด็ก และประชาชนให้ความ สนใจ โดยพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ฯ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ศพดส.ตร. (ชุด TICAC) ร่วมกับ ตํารวจภูธรภาค 2, ภ.จว. ตราด และ เจ้าหน้าที่ตํารวจ สภ.แหลมงอบ ตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตและสอบปากคําผู้เกี่ยวข้องให้ชัดเจน เพื่อพิสูจน์ทราบสาเหตุการเสียชีวิตและมีการกระทําผิดกฎหมายหรือไม่

เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2565 ตามที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ ว่า นายปัญญา ชัยเชียงเอม อายุ 43 ปี พ่อเลี้ยง ของ ด.ช.สายฟ้า ถนอมวงษ์ อายุ 6 ปี ได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือทําร้ายร่างกาย ด.ช.สายฟ้าฯ จน เสียชีวิต โดยก่อนเกิดเหตุได้เสพยาเสพติด (ยาไอซ์) เมื่อนายปัญญาฯจะออกจากบ้าน ด.ช.สายฟ้าฯ ได้ร้องตาม จะออกไปนอกบ้านด้วย นายปัญญาฯ เกิดความโมโหจึงลงมือทําร้ายร่างกาย ด.ช.สายฟ้าฯ โดยจับโยนไป กระแทกกับล้อรถแล้วนําไปนอนในรถ แต่เจ้าหน้าที่ตํารวจไม่ปักใจเชื่อจึงสืบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม จนวันที่ 4 มกราคม 2565 น.ส.นลินรัตน์ฯ จึงได้รับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือทําร้ายร่างกาย ด.ช.สายฟ้าฯ บุตรชาย

โดยพฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2555 เวลาประมาณ 07.30 น. ตนได้ไปปลุกลูกชาย (ผู้เสียชีวิต) ภายในรถยนต์คันเกิดเหตุ พบว่าลูกชายอุจจาระภายในรถ ตนจึงเกิดความโมโหและได้ใช้ไม้แขวนเสื้อที่ทําจากไม้ตีลูกชายที่บริเวณศีรษะและตามร่างกายจํานวนหลายครั้งจนไม้แขวนเสื้อหัก จากนั้นลูกชายได้ ออกไปเล่นนอกบ้านและกลับไปนอนภายในรถดังกล่าว เมื่อเวลา 21.00 น. จนถึงเช้าวันที่ 2 มกราคม 2555 จึง ได้ทราบว่าลูกของตนเสียชีวิตในรถดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ตนไม่แจ้งตํารวจ เนื่องจากมีความตกใจกลัว และเกรง ว่าจะไม่มีคนดูแลลูกสาวอีกคนของตนที่มีอายุเพียง 11 เดือน ซึ่งเป็นลูกของตนและนายปัญญาฯ

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตํารวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ตรวจเปรียบเทียบ DNA ที่พบบนไม้ แขวนเสื้อ ตลอดจนเปรียบเทียบบาดแผลของผู้เสียชีวิตกับไม้แขวนเสื้อไม้ตามคําให้การ เพื่อใช้พิสูจน์ยืนยัน การกระทําความผิดของ น.ส.นลินรัตน์ฯ ส่วนกรณีลูกสาวอีกคน อายุ 11 เดือน ของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ขณะนี้ได้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็ก กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด