กลุ่มพยาบาลร้อง ปคบ. ถูกอดีตเพื่อนร่วมวิชาชีพเบี้ยวเงินค่าหน้ากากอนามัย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 ก.ค. ที่ กก.1 บก.ปคบ.ชั้น 4 อาคาร บี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ กลุ่มผู้เสียหาย 5 คนซึ่งเป็นนางพยาบาลในสังกัด รพ.ของรัฐ และเอกชน นำโดย นางรัญชิดา ด่านเดชา นางพยาบาล รพ.แพทย์รังสิต เดินทางเจ้าพบ ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ก่อเกิด รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ. แจ้งความดำเนินคดีกับ นางปริมปภัสร์ (สงวนนามสกุล) อดีตเพื่อนนางพยาบาล ที่เคยทำงานเป็นพยาบาล รพ.กลาง แต่ลาออกไปเกือบ 10 ปีแล้ว มาทำอาชีพขายตรง ในข้อหาฉ้อโกง หลังซื้อหน้ากากอนามัยตั้งแต่เดือน มี.ค.แล้วไม่ได้ของ แถมเงินที่โอนไปก็ไม่คืน

นางรัญชิดา เปิดเผยว่า พวกตนเดินทางมาแจ้งความ บก.ปคบ.และร้องต่อ สคบ.ด้วย จากกรณีที่พวกเราสั่งซื้อหน้ากากอนามัยไปแล้วแต่ไม่ได้รับสิ่งของ โดยเราติดต่อนางพยาบาลรุ่นน้องคนนี้ไปตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม โดยบอกว่าสิ่งของที่ซื้อจะได้กลางเดือนเมษายน แต่พอถึงกำหนดกลับไม่ได้ แจ้งขอยกเลิก และสัญญาว่าจะเคลียร์เงินคืนให้เสร็จสิ้นภายในเดือนเมษายน เราก็รอจนมาถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้เงินคืน มีการผลัดผ่อนเรื่อยมา

ผู้เสียหายทั้งหมดทำงานเป็นนางพยาบาล มีความต้องการสั่งซื้อหน้ากากอนามัยมาใช้ในงาน โดยแต่ละคนรับฝากมาจากคนอื่นในที่ทำงาน ก่อนจะรวบรวมแล้วโอนให้น้องพยาบาลคนนี้ซึ่งเขาอ้างว่าติดต่อโรงงานผลิตได้ เราเห็นว่าเป็นคนอาชีพเดียวกัน แถมเป็นรุ่นน้องของบางคน และเป็นอาจารย์บางคนด้วยจึงไม่คิดว่าจะโกง
โดยมีผู้เสียหายที่ถูกโกงจำนวน 60 กว่าคน มูลค่าความเสียหายประมาณ 15 ล้านบาท

ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน)บก.ปคบ.ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้เสียหายทุกคนที่มามีการแจ้งความร้องทุกข์ไว้กับสถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุมาแล้ว จึงแนะนำก่อนจะพาผู้เสียหายทั้งหมดไปร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ สคบ. เพื่อเจรจาเรียกเงินคืนอีกส่วนหนึ่งด้วย ด้านคดีอาญาตรวจสอบพบว่าที่ สภ.เมืองโคราชได้มีความคืบหน้าถึงขั้นออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหาแล้วด้วย