คอมมานโด บุกรวบ! เจ้าแม่ท้าวแชร์ออนไลน์ ตุ๋นเงินผู้เสียหาย 39 ราย สูญเงินรวมกว่า 3 ล้าน

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ุม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ ,สั่งการให้ พ.ต.อ.อดิศร สุวรรณรักษ์ ผกก.6บก.ปฏิบัติการพิเศษพ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงบัวขาว , รองผกก.6 บก.ปฏิบัติการพิเศษ พ.ต.ท.ฐิติวัฒน์ นิโกรธา สว.กก.6 บก.ปฏิบัติการพิเศษนำกำลังจับกุมตัว
นางดารารัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาพระโขนง ที่ จ.667/2563 ลงวันที่ 4 พ.ย.ในความผิดฐาน“ กู้ยืมเงิน ที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน, โดยทุจริตหรือโดยหลอกหลวง,นำเข้าสู้ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน,และเป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวนวงแชร์รวมกันมากกว่าสามวง มีจำนวนสมาชิกวงแชร์รวมกันทุกวงมากกว่าสามสิบคน และมีทุนกองกลางต่อหนึ่งวงรวมกันมากกว่าสามแสนบาท”

สืบเนื่องจากปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้รวมตัวกัน ไปแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สน.อุดมสุข หลังถูกผู้ต้องหาออกอุบายชักชวนผู้เสียหายมาลงทุนเล่นแชร์ผ่านในแอปไลน์ โดยอ้างว่ามีผลตอบแทนดอกเบี้ยสูง ซึ่งผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อได้สมัครเข้าไปเล่นเป็นจำนวนมาก ต่อมาเมื่อครบกำหนดไม่ได้รับเงินตอบแทนตามที่ท้าวแชร์ได้กำหนดไว้ พอสอบถามก็บ่ายเบี่ยงหนำซ้ำถูกท้าวแชร์คัดรายชื่อออกจากกลุ่มแอปพิเคชั่นไลน์ทันที

ต่อมาศาลได้อนุมัติหมายจับและ ชุดสืบสวนสืบทราบว่า นางดารารัตน์ หลบหนีไปอยู่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชา และลงพื้นที่สืบสวนติดตามตัว เนื่องจากพฤติกรรมเป็นภัยสังคม สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างจนสามารถจับกุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้
กระทำความผิดจริง แต่มิได้มีเจตนาหลอกลวง หากแต่ตนเองก็ถูกลูกแชร์เบี้ยวไม่ส่งค่าแชร์ หมุนเงินไม่ทัน จึงถูกแจ้งความดำเนินคดี ทั้งนี้ได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป