ตำรวจพลร่ม ค่ายนเรศวร จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2563

กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 พร้อมกันทั่วประเทศ เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการสร้างความสุขให้กับเด็กและเยาวชนทั่วประเทศ ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ภายใต้คำขวัญวันเด็ก 2563 “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย”

วันนี้ 11 ม.ค. 63 เวลา 08.30 น. พล.ต.ต.ณพล บุญประสิทธิ์ ผบก.สอ บช.ตชด.เป็นประธานเปิดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ซึ่งเคยจัดเป็นประจำทุกปี เพื่อให้บุตร-หลาน ของข้าราชการตำรวจในสังกัด และเด็กในพื้นที่ใกล้เคียงได้รับความสนุกสนาน ภายในงานประกอบด้วย การร่วมจัดกิจกรรมของหน่วยในสังกัด กก.1- 5 และ หน่วย กก.1 บก.กฝ.บช.ตชด. และมีการขอรับการสนับสนุนจาก บ.ตร.โดยขอ ฮ.มาจอดให้เด็กๆ ได้ชมและถ่ายรูป

โดยมีส่วนกลางเป็นส่วนดูแลรายละเอียดการจัดกิจกรรมและประสานการปฏิบัติ เริ่มตั้งแต่เวลา 07.20 น.ผู้ปกครองพาเด็กมาลงทะเบียนรับคูปองจับรางวัลในงาน จากนั้นก็พาเด็กไปรับประทานอาหาร ซึ่งมีหน่วย บุคคลได้ออกร้านเป็นจำนวนมากมาย จากนั้นก็ชมกิจกรรมของแต่ละส่วนจัด เวลา 08.30 น.เชิญผู้ร่วมกิจกรรมและทุกส่วนร่วมพิธีเปิดงานที่เวทีกลาง เมื่อเรียบร้อยก็ดำเนินกิจกรรมต่อจนเสร็จสิ้นเวลา12.00 น.จำนวนเด็กที่ลงทะเบียน 1,200 คน รวมผู้ร่วมงานและเจ้าหน้าที่ 3,500 คน

สำหรับหน่วยงานในสังกัดกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ในหลายพื้นที่ต่างพร้อมใจกันโชว์ศักยภาพ ให้เด็ก ๆ ได้ตื่นตาตื่นใจ เช่นที่กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศตำรวจตระเวนชายแดน (ค่ายนเรศวร) อ.ชะอำ จว.เพชรบุรี มีทั้งการโชว์แสนยานุภาพอาวุธ ยุทโธปกรณ์ เด็กต่างสนุกสนานที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้มีโอกาสได้สัมผัสกับอาวุธ ยุทโธปกรณ์ รถยานพาหนะที่ใช้งานปฏิบัติการพิเศษอย่างใกล้ชิด ทั้งกองร้อยปฏิบัติการพิเศษ, หน่วย EOD ที่นำหุ่นยนต์เก็บกู้วัตถุระเบิดมาร่วมแสดงให้น้องได้ลองๆบังคับ ชุดบอบ์มสูทที่ใช้ในการปฏิติงานจริงมาให้ชม , สุนัขตำรวจหรือที่รู้จักกันว่า K-9 รวมถึงหน่วยดับเพลิงตำรวจตระเวณชายแดนได้นำรถและอุปกรณ์ต่างๆมาให้เด็กๆได้ชม

และอีกฮาไลท์สำคัญของตำรวจพลร่ม ค่ายนเรศวร นั้นคือการโชว์ท่าในการฝึกโดดร่มโดยใช้อุโมงค์ลม โดยข้าราชการตำรวจจากกองร้อยส่งกำลังอากาศ กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวณชาย ได้แต่งกายชุดยอดมนุษย์ และโชว์ให้น้องๆดู รวมถึงให้เข้าไปเยี่ยมชมภายในอุโมงค์ลมที่ใช้ฝึกอีกด้วย