ตำรวจ ดำเนินคดี เคน แกนนำคณะราษฎรพัทยา ข้อหาทำร้ายร่างกาย หัวโขกต่างชาติเจ็บ ส่วนเคน แจง สาเหตุ

จากกรณีนายนราธิวัฒน์ คำมา หรือเคน ขึ้นปราศรัยเป็นภาษาอังกฤษสลับกับภาษาไทยเชิญชวนช่าวไทยและชาวต่างชาติรวมขับไล่นายกรัฐมนตรี ระหว่างการปราศัยของกลุ่มคณะราษฎร์พัทยา บริเวณขายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา นายนราธิวัฒน์ คำมา หรือเคน ใช้ศีรษะโขกเข้าที่ใบหน้าของ นายวราดีสลาฟ ทีมอคีน 52 ปี สัญชาติรัสเซีย จนได้รับบาดเจ็บ 

       ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อ นายนราธิวัฒน์ คำมา หรือเคน โดยได้ส่งคลิปชี้แจงถึงเรื่องดีงกล่าวว่าสาเหตุที่เกิดเหตุการ์ณดังกล่าวขึ้นนั้นเรื่องจากนักท่องเที่ยวต่างชาติซึ่งทราบว่าเป็นคนรัสเซีย โดยมีแฟนเป็นคนไทย ลูกเป็นคนไทย ได้มายืนดูการปราศรัย โดยชาวต่างชาติได้เดินมาทางคณะราษฏร์เพื่อสอบถามว่าทำไมถึงต้องมาชุมนุม ซึ่งได้แจ้งว่าการชุมนุมนั้นได้มีข้อเรียกร้องจำนวน 2 คน คือให้ประยุทธ์ ออกไป แล้วก็ร่างรัฐธรรมนูญใหม่การโหวตเสียงของประชาชน ซึ่งช่วงแรกก็มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันดี แต่หลังจากนั้นก็ได้มีการต่อว่าตนว่าเป็นขยะสังคม การชุมนุมทำให้เมืองพัทยา และประเทศไทย เศรษฐกิจไม่ดีจึงได้มีการโต้เถียงกันขึ้น ตนได้พยายามชี้แจงว่าเศรษฐกิจไม่ดีนั้นมันไม่ดีตั้งแต่ก่อนชุมนุมแล้ว โดยตนบอกว่าตั้งแต่ ประยุทธ์ มาทำให้เศรษฐกิจนั้นไม่ดี แต่ทางต่างชาติบอกว่าฉันว่าก็ปรกตินะ ซึ่งตนก็บอกไปว่าคุณงะสบายกินข้าวได้มื้อละ1,000 บาทได้ จากนั้นทางฝรั่งมีการชี้หน้ามาว่าเป็นภาษาอังกฤษแปลว่า พวกคุณงะขยะ สร้างความเดือดร้อนให้พวกเรา ตนจึงถามว่าพวกเราคือใครครอบครัวคุณเหรอ จึงบอกไปว่าเราชุมนุมแค่จอมเทียน ไปมาได้ชุมนุมทั่วพัทยา คนชุมนุมก็ไม่ถึง ร้อยคน ทางต่างชาติก็ต่อว่าเป็นขยะอีกทำให้ลูกของเขาต้องเจอแบบนี้จากนั้นก็ชี้มือกวาดว่าผู้ชุมนุมเป็นขยะ เป็นไวรัสทำให้เศรษฐกิจแย่ลง จากนั้นตนก็เดินประชิดเข้าไป ทางชาวต่างชาติก็ท้าจึงเป็นภาพในคลิปที่เห็น

      ทางด้าน พ.ต.อ.เขมรินทร์  พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับการดำเนินคดีกับนายนราธิวัฒน์ คำมา หรือเคน ว่า เมื่อวานเย็นมีการชุมนุมของคณะราษฎร์พัทยา โดยมีนายวันเฉลิม กุนเสม ขึ้นปราศรัยให้กับผู้เข้าร่วมชุมประมาณประมาณ 20 คน โดยมีนายนราธิวัฒน์ คำมา หรือเคน ขึ้นปราศัยเป็นภาษอังกฤษกับภาษาไทย ระหว่างนั้นมีนายวราดีสลาฟ ทีมอคีน อายุ 52 ปี พาลูกเดินผ่านมากก่อนมีปากเสียงกับกลุ่มผู้ชุมนุม จากนั้นได้มีผู้หญิงในกลุ่มผู้ชุมนุมเดินมาและให้นิ้วกลางกับลูกสาว ซึ่งระหว่างนายนราธิวัฒน์เดินทางมาหาชาวต่างชาติ  และได้ใช้ศีรษโขกเข้าใบหน้าต่างชาติจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งระหว่างนั้นที่นายนราธิวัฒน์เดินลงมากลุ่มผู้ชุมนุมพยายามห้าม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าดูพฤติกรรมและเข้าห้ามพร้อมเชิญตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองพัทยาเพราะเป็นเหตุที่ทพต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ

      พ.ต.อ.เขมรินทร์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากสอบปากคำแล้วจึงได้แจ้งข้อกล่าวหานายนราวิวัฒน์ ว่า ใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บทั้งร่างกายและจิตใจ พร้อมส่งผู้เสียหายไปตรวจร่างกาย หากแพทย์ลงบาดเจ็บสาหัสก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม

      นอกจากนั้นในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตรวจควบคุมตังนายนราวิวัฒน์อยู่ที่ สภ.เมืองพัทยา กลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางมาที่หน้า สภ.เมืองพัทยา เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวนายนราวิวัฒน์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เขิญตัวแกนนำเข้ามาอธิบายว่า เป็นการกระทำต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจึงเข้าใจ และใช้เงินสด 10,000 บาท ในการประกันตัวนายนราวิวัฒน์ออกไป