ทนายเจมส์ พา 3 เน็ตไอดอลรับจ้างโฆษณากล่องสุมสินค้าของเว็บไซด์ singmall.asia เข้าพบ ผบก.ปคบ. แสดงความบริสุทธิ์ใจ

10.30 น.วันที่ 5 พ.ค. ที่ บก.ปคบ. นายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์ พาเน็ต ไอดอล 3 ราย ที่เกี่ยวข้องสุ่มกล่องสินค้า โอนเงินซื้อแพคเกจ เข้าพบ พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ. (ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บรึโภค)โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ.นายหนึ่งเดินมาสอบถามว่าเป็นนักข่าวหรือไม่ …ไม่อยากให้ถ่ายรูป เพราะทางผู้มาพบบอกว่าไม่สบายใจ ไม่อยากให้เป็นข่าว หลังพบ ผบก.ปคบ.ครึ่ง ชม. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 ได้พาทั้งหมดไปดำเนินการสอบสวนต่อที่ กก.1 บก.ปคบ.

เมื่อตามไปที่ กก.1 บก.ปคบ. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาสอบถามว่ามีธุระอะไร แจ้งว่ามาพบ พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ.เพื่อสอบถามความคืบหน้าคดีที่ทนายเจมส์พาเน็ตไอดอล มาพบ ผบก.ปคบ. เจ้าหน้าที่ตำรวจนายนั้นแจ้งกลับว่า ผกก.ไม่ประสงค์จะให้รายละเอียด ขอเชิญไปรอด้านนอกหรือที่สำนักงาน ผบก.ปคบ.

ด้าน พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เปิดเผยว่า วันนี้ทางยูทูปเปอร์จำนวน 3 ราย ที่ปรากฎเป็นข่าวมาให้ปากคำในฐานะพยาน ยืนยันพฤติการณ์ของแต่ละบุคคลว่าได้รับการติดต่องานกันมาอย่างไร ซึ่งรายละเอียดจะให้พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ที่รับผิดชอบคดีนี้สอบรายละเอียดต่อไป บุคคลทั้งสามเกี่ยวข้องด้วยเนื่องจากมีการรับงานโฆษณาของเว็บไซด์ singmall.asia
ผบก.ปคบ.บอกต่อเบื้องต้นสอบถามทั้งสามคนแล้วระบุว่าการรับงานโฆษณาผ่านผู้จัดการส่วนตัวที่ติดต่อผ่านมาทางเอเยนซี่อีกทีหนึ่ง ซึ่งจะได้รับเงินค่าจ้างในการโฆษณาซึ่งจะให้รายละเอียดกับพนักงานสอบสวน วันนี้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนครบ 3 รายแล้ว ยังไม่พบว่ามีเน็ตไอดอลรายอื่นอีก ทางทนายเจมส์ ที่พาเน็ตไอดอลทั้งสามคนมาวันนี้ได้เตรียมเอกสารพยานหลักฐานเกี่ยวกับสัญญาว่าจ้างต่างๆ มาชี้แจงพนักงานสอบสวนด้วย

ผบก.ปคบ.ฝากเตือนพี่น้องประชาชนว่า กรณีที่พบเห็นโฆษณาเกี่ยวกับสินค้าที่มีราคาถูกเกินควร หนือเป็นสินค้าที่มีความเสี่ยง เป็นการเชิญชวนให้เข้าไปเล่นในลักษณะของการพนันเสี่ยงทาย มีผลตอบแทนสูงมากผิดปกติก็ขอให้ระมัดระวังในการซื้อขายหรือที่จะลงทุนสินค้าประเภทนี้

สำหรับคดีนี้ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมตัวแทนผู้เสียหาย 6 ราย ที่โดนเว็บไซต์ www.singmall.asia สุ่มกล่องสินค้า โอนเงินซื้อแพคเกจแล้ว แต่เว็บไซต์กลับปิดหนี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ผบก.ปคบ และ พงส.กก.1 บก.ปคบ. โดยคดีนี้มีผู้เสียหายทั่วประเทศร่วม 300 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา