บช.น. แถลงรวบหนุ่มใหญ่ ชิงทรัพย์ธนาคาร ธกส.ย่านบางขุนเทียน ได้เงินเกือบ 5 แสนบาท

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 28 พ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)​ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. พร้อม พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.9 และตำรวจ สน.บางขุนเทียน แถลงข่าวจับกุมนายไพบูลย์ สาระ อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 614/2563 ข้อหาชิงทรัพย์ พร้อมของกลาง เงินสด 391,390 บาท กระเป๋าสะพายสีดำ 1 ใบ ผ้าปิดปากสีฟ้า 1 ชิ้น สมุดพกสีเลือดหมู 1 เล่ม โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง กางเกงกีฬาขาสั้น สีดำ 1 ตัว กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน 1 ตัว กางเกงยีนส์สีดำ 1 ตัว และเสื้อยืดแขนสั้น สีฟ้า 1 ตัว สามารถจับกุมได้ที่บริเวณฝั่งตรงข้ามปากซอยพรสว่าง 3 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ

   พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้เร่งติดตามตัวคนร้าย ซึ่งจากการสืบสวนมีข้อมูลน่าเชื่อว่าผู้ก่อเหตุคือ นายไพบูลย์ สาระ ทางตำรวจจึงได้รวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับ กระทั่ง เมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนได้สนธิกำลังติดตามจับกุมนายไพบูลย์ได้ในพื้นที่จ.สมุทรปราการ พร้อมติดตามเงินคืนกลับมาได้ประมาณ 390,000 บาท ส่วนอีกแสนกว่าบาทผู้ต้องหาได้นำไปใช้ส่วนตัวและซื้อของ จากการสอบสวนนายไพบูลย์ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

      พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ กล่าวต่อว่า สาเหตุที่ผู้ต้องหาทำไป เนื่องจากอารมณ์ชั่ววูบ รวมถึงขัดสนเรื่องเงินเพราะตกงาน โดยก่อนหน้านี้ขับรถแท็กซี่ จึงลงมือก่อเหตุ โดยใช้เวลาดูลาดเลาไม่นาน ส่วนสาเหตุที่เลือกธนาคารดังกล่าว เนื่องจากมีคนไปใช้บริการไม่มาก โดยเงินที่ได้มาได้นำไปใช้จ่ายส่วนตัวประมาณ 1 แสนบาท ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการพนันหรือยาเสพติด อย่างไรก็ตาม ตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การ ยังอยู่ระหว่างการขยายผล ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหามีประวัติคดีการพนัน และคดียักยอกทรัพย์ที่อยู่ระหว่างการต่อสู้คดี