ผบก.ภ.จว.ตาก เดินทางมาให้กำลังใจ และมอบของและเงินช่วยเหลือ ด.ต.สุพรรณ นนท์คำ และครอบครัว ที่ถูกคนร้ายค้ายาเสพติด ยิงได้รับบาดเจ็บ

 

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2562 พล.ต.ท.สุธีร์ เณรกัณฐี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก(ผบก..ภ.จว.ตาก)พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศักดา สังขนิตย์ รอง ผบก.ตาก พ.ต.อ.ธนารักษ์ ปาระมีสา รอง ผบก.ตาก เดินทางมาเยี่ยมอาการ ให้กำลังใจเพื่อ มอบของและมอบเงินช่วยเหลือให้กับ ด.ต.สุพรรณ นนท์คำ ผบ.หมู่(ป) สภ.พบพระ กรณีได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ ล่อซื้อยาบ้าพื้นที่ อ.วังเจ้า จ.ตาก ยาบ้าจำนวน 5 มัด(10,000เม็ด) ราคา 275,000 บาท  ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ. เมือง จ.ตาก

 

เหตุดังกล่าวสืบเนื่องมาตาก เมื่อคืนกลางดึกเช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปราบปรามยาเสพติด( ปส.) สภ.แม่สอด และ สภ.พบพระ จังหวัดตาก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปราบปรามยาเสพติด(,บช.ปส.)ร่วมกันล่อซื้อยาบ้าจากนายธันยา กับพวก จำนวน 5 มัด ยาบ้า 10,000เม็ด ใน ราคา 275,000 บาท ต่อมานายธันยา ผู้ต้องหาได้ขับรถจักรยานยนต์ นำยาบ้ามาส่งมอบให้ที่บริเวณหลังศาลาริมถนนพหลโยธิน หมู่ 5 บ้านท่าตะคร้อ ต.ประดาง อ.วังเจ้า จ.ตาก เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวเอาไว้ได้ จากนั้นนายธันยา ให้การซัดทอดว่า เพื่อนร่วมขบวนการอีกคนชื่อ นายหยั่ว ไม่ทราบนามสกุล จะเป็นคนมารับเงินค่ายาบ้า โดยนัดหมายส่งมอบเงินที่ทางเข้าบ้านนาโบสถ์ จนช่วงเช้ามืดเวลาประมาณ 04.30 น.วันที่ 23 มกราคม 2562 นายหยั่ว ได้ขับรถ จักรยานยนต์ มารับเงินค่ายาบ้าจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ทำการล่อซื้อ ที่บริเวณบ้านลาดยาว หมู่ .3 บ้านประดาง ต.ประดาง อ.วังเจ้า จ.ตาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่นายหยั่ว ไหวตัวทันใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงใส่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ คือ ด.ต.สุพรรณ โนนคำ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.พบพระ เข้าที่ท้อง 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว ซึ่งล่าสุดอาการ จนท.ตำรวจ ปลอดภัยแล้ว