ผบ.ตร.แถลงรวบหนุ่มจีนหัวหมอ ขายอาวุธสงครามผ่านทางอินสตาแกรม หลบโอเวอร์สเตย์นานกว่า2ปี

วันนี้(18 ก.พ.64) พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพลตำรวจโท กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนาย Wuqiang อายุ37 ปี สัญชาติจีน พร้อมด้วยของกลางหลายรายการ

1.ลำกล้องปืนเล็กยาว(Assault Rifle) จำนวน 9 ลำ
2.วัตถุระเบิด จำนวน 2 ลูก
3.เครื่องกระสุนขนาด 5.56 มิลลิเมตร จำนวนประมาณ 12,000 นัด
4.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) น้ำหนักประมาณ 5 กรัม พร้อมอุปกรณ์เสพ จำนวน 1 ชิ้น
5.อุปกรณ์อาวุธปืน เช่น สลัก, น็อต, สกูล และอื่นๆ จำนวนประมาณ 40 ชิ้น
6.เครื่องกลึง และอุปกรณ์อื่นที่ใช้ในการแต่งชิ้นส่วนอาวุธปืน

หลังถูกเจ้าหน้าที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนทางเทคโนโลยีทำการล่อซื้ออาวุธปืน ผ่านทางอินสตาแกรมชื่อว่า “dewaffen” โดยสามารถจับกุมได้ภายในห้องพักเลขที่ 99/522 ตึกดี อาคารชุดนูเวล 9 ธนาซิตี้ ถ.บางนา-ตราด กม.14

พลตำรวจเอกสุวัฒน์ ผบ.ตร. กล่าวว่า มีการล่อซื้อกระสุนปืนผ่านทางอินสตาแกรมโดยคนต่างชาติขายอาวุธปืนและเครื่องกระสุน วัตถุระเบิดบนโลกโซเชียล

พลตำรวจโทกรไชย ผบช.สอท. กล่าวว่า การขายสินค้าทางออนไลน์ทั้งที่ถูกต้องและไม่ถูกต้อง ยาเสพติด อาวุธปืน โดยกองกำกับการ1 และกองกำกับ2 บช.สอท.ได้ร่วมกันสืบสวนสอบสวน ได้ทำการล่อซื้อและเข้าไปมอนิเตอร์อินสตาแกรมของนาย Wupiang สัญชาติจีน ตรวจประวัติพบว่ามีการโอเวอร์สเตย์ ประเทศไทย2ปี อยู่ประเทศไทยมาแล้ว8ปี มีการเปิดปรับสถานที่ภายในห้องเป็นห้องประกอบอาวุธสงคราม พบปืน7-9 กระบอก วัตถุระเบิด 2ลูก เป็นM26( 1ลูก) แฟลช1 ลูก กระสุนปืน 12,000กว่านัด แม็กกาซีนไม่ต่ำกว่า30แม็กซ์ อุปกรณ์เครื่องกล ซึ่งเป็นการลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนบนโลกไซเบอร์ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายพลเอกประยุทธ นายกรัฐมนตรี และ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ที่ได้ก่อตั้งกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมขึ้นมาเพื่อปราบปรามอาชญากรรม พนันออนไลน์ อาวุธสงครามฯ การค้ายาเสพติด นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ต้องหามีการเสพยาเสพติด พบยาไอซ์จำนวนหนึ่ง

อย่างไรก็ตามผู้บัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีฝากถึงพี่น้องประชาชนให้ช่วยกันสังเกตุว่ามีอะไรผิดแปลกให้รีบแจ้ง 191 เราจะช่วยให้สังคมน่าอยู่

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเบื้องต้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้วเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป