“ผู้ช่วย ผบ.ตร.”ปล่อยแถว ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาล ลอยกระทง

เมื่อวันที่ 26 ต.ค.63 ที่ ลานหน้าสนามช้างอารีน่า ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้เป็น ประธานพิธีปล่อยแถวกำลังตำรวจ ทั้งชั้นสัญญาบัตร ชั้นประทวน ตำรวจสายตรวจ จราจร ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจหน่วยชุดปฏิบัติการพิเศษฯ , ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด, ร่วมกับสารวัตรทหารมณฑลทหารบกที่ 26 และหน่วยสนับสนุนได้แก่ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง, ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจทางหลวง, กองร้อยตำรวจตะเวนชายแดน 215-216 ,กองร้อย อส.จ.บุรีรัมย์ ,เทศกิจเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ และอาสาสมัครตำรวจหมู่บ้าน รวมทั้งสิ้น 300 นาย เพื่อออกระดมกวาดล้างอาชญากรรม การตั้งจุดตรวจสกัดกั้น ยาเสพติด รวมถึงผู้มีคดีค้างเก่า และสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท ในห้วงเทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี 2563

ทั้งนี้ เพื่อสนองนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.นิธิศ ปิติธีรโชติ รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.สาธิต สถิตยถาวร ผกก.สืบสวน ภ.จว.บุรีรัมย์ ,พ.จ.อ.ไชยยันต์ พาสว่าง ป้องกันจังหวัดบุรีรัมย์ และหัวหน้าสถานีตำรวจทั้ง 34 สถานีร่วมในพิธีปล่อยแถวโดยพร้อมเพรียงกัน

พล.ต.ท.เพิ่มพูนฯ  เปิดเผยอีกว่า เนื่องจากในวันที่ 31 ตุลาคมที่จะถึงนี้ เป็นวันลอยกระทง ซึ่งถือเป็นวันสำคัญอีกวันตามประเพณีของไทย ที่จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมากในทุกพื้นที่ของ จ.บุรีรัมย์ ที่จะมีการจัดกิจกรรมการประกวดกระทงและนางนพมาศ งานแสดงแสงสีเสียง หรืองานเผาเทียนเล่นไฟ ซึ่งอาจส่งผลกระทบให้เกิดปัญหาการจราจร ปัญหาอาชญากรรมความเดือดร้อนรำคาญและอันตรายที่เกิดจากการเล่นดอกไม้เพลิง พลุประทัดและโคมลอย รวมถึงกลุ่มมิจฉาชีพที่มักแอบแฝงเข้าไปประทุษร้ายต่อทรัพย์สินของประชาชน

พล.ต.ท.เพิ่มพูน เปิดเผยต่อว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีความห่วงใยและปรารถนาดีต่อพี่น้องประชาชน จึงกำหนดมาตรการให้ตำรวจทุกหน่วยสนธิกำลังกับทุกฝ่ายในพื้นที่ เพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อเป็นการป้องกันปราบปราม และรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว ได้เกิดความอุ่นใจในการเดินทางมาเที่ยวงานเทศกาลลอยกระทง ที่จะจัดให้มีขึ้นในหลายพื้นที่ และขอฝากเจ้าหน้าที่ทุกนายได้ปฎิบัติหน้าที่ โดยตระหนักถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ