พล.ต.ท. ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. ร่วมปล่อยแถวตำรวจ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงเพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2563

พล.ต.ท. ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. ร่วมปล่อยแถวตำรวจ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงเพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2563บริเวณลานพระอนุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 (สะพานพุทธ)

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า มีหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร จัดงานนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หลายจุดโดยเฉพาะจุดแยกราชประสงค์ ที่คาดว่า จะมีคนมาร่วมงานมากถึง 100,000 คน พร้อมตรวจเพิ่มความเข้มงวดทั้งอาวุธและความปลอดภัยของคนมาร่วมงาน โดยการข่าว ยังไม่พบความดคลื่อนไหวผิดปกติ
โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับเรื่องดูแลการเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยเฉพาะเข้มงวด เมาไม่ขับ ให้บังคับใช้กฏหมายอย่างจริงจัง กรณีพบการกระทำผิด

นอกจากนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังเปิดโครงการประชารัฐอุ่นใจ หรือ โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ โดยประชาชนสามารถประสานขอเข้าร่วมโครงการกับตำรวจท้องที่นั้นๆ ได้

ขณะเดียวกัน คาดว่าประชาชนจะเริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนาตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคมมากที่สุด โดยตำรวจทางหลวง ได้สำรวจเส้นทางจุดการจราจรที่มีปัญหา จุดเสี่ยงจุดติดขัดต่างๆ เพื่อเร่งแก้ไขอำนวยความสะดวกการจราจรทั้งขาไปและขากลับกรุงเทพมหานคร ให้กับประชาชนอย่างเต็มที่