รวบแล้วโจ๋ยิงตร.ดับ หลังเข้าไปเตือนอย่ากินเหล้า สารภาพเพราะเมา-คิดว่าเป็นนักเลง

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบ ร.ต.ต.ชาญวิทย์ ดิษฐ์เจริญ หรือ “หมวดโย่ง อายุ 53 ปี สังกัดชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี เสียชีวิต หลังเข้าไปตักเตือนห้ามปรามไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นดื่มเหล้า ภายในปั๊มน้ำมันปตท. สวนแตง อ.เมืองสุพรรณบุรี ทำให้กลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจ ควักอาวุธปืนเข้ามายิงจนเสียชีวิต

ล่าสุด วันที่ 9 ก.พ. 64 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร ได้นำทีมจับกุม ประกอบด้วยทีมตำรวจภูธรภาค2 นำโดย พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผช.ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบช.ภ.2 สืบสวนตำรวจภูธรภาค2 สืบสวนภูธรจ.สระแก้ว และทีมบช.ก. นำโดย พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.บช.ก.  เข้าจับกุม นายสิทธิพงษ์ หรือโหม่ง จ่าสอาด อายุ 24 ปี

ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณที่จ.18/2564 ข้อหาฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร จับกุมได้บริเวณห้องเช่าแห่งหนึ่ง ใกล้กับห้างฮาร์เบอร์มอลล์ แหลมฉบัง ถ.สุขุมวิท ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

จากการสอบสวน นายสิทธิพงษ์ ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวจริงสาเหตุที่ทำไปเนื่องจากเมาสุราและคิดว่าผู้ตายเป็นนักเลงไม่ทราบว่าเป็นตำรวจก่อนที่จะหนีมา จ.ชลบุรีแล้วถูกตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าทีตำรวจได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_5911716