รองโฆษก ตร. แถลง ” ปฏิบัติการดำเนินคดีกับผู้ปลอมบัญชีไลน์เป็นบุคคลมีชื่อเสียง”

วันนี้(1 มีนาคม 2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้แถลงเกี่ยวกับ ” ปฏิบัติการดำเนินคดีกับผู้ปลอมบัญชีไลน์เป็นบุคคลมีชื่อเสียง” ณ ห้องแแถลงข่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) ยืนยันว่า ตำรวจมีหน้าที่บังคับใช้กฎหมายคดีอาญาทุกฉบับ ซึ่งในส่วนของร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ที่เพิ่งผ่านการพิจารณาวาระ 3 จากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ต้องรอให้มีการประกาศใช้เป็นกฎหมายก่อน แต่ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าหากไม่ได้กระทำผิดกฎหมาย ก็ไม่จำเป็นต้องกังวล โดยยืนยันว่าตำรวจบังคับใช้กฎหมายตามอำนาจหน้าที่ ไม่มีการดำเนินงานแบบสองมาตรฐานอย่างแน่นอน แต่หากมีผู้กังวลว่า กฎหมายฉบับนี้ จะกระทบกับสิทธิส่วนบุคคล หรือ กังวลว่า เจ้าหน้าที่รัฐจะใช้กฎหมายไปในเชิงลุแก่อำนาจ ก็มีกระบวนการตรวจสอบคานอำนาจระหว่างหน่วยงานกันอยู่แล้ว

ด้าน พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า จากการศึกษาเบื้องต้น พบว่า กฎหมายฉบับนี้ ให้อำนาจ กสทช. เป็นส่วนใหญ่ ไม่ได้ให้อำนาจตำรวจโดยตรง แต่ขณะนี้ ยังไม่มีการประกาศใช้เป็นกฎหมาย จึงต้องไปดูรายละเอียดการใช้อำนาจของพนักเจ้าหน้าที่ตามที่ระบุไว้ในกฎหมายให้แน่ชัดก่อน พร้อมให้ความมั่นใจประชาชน ว่าอย่าเพิ่งกังวลกับร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ดังกล่าวมากนัก

ปฎิบัติการดำเนินกับผู้ปลอมบัญชีไลน์เป็นบุคคลผู้มีชื่อเสียง

Posted by สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ on Thursday, 28 February 2019

POLICE TV สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ • กล่องรับสัญญาณ PSI – 203 / Gmmz – 140 / Sunbox – 109 / Dynasat – 181 • Application : POLICE TV , AIS PLAY , THAI TUNES POLICE TV website : http://localhost:8080/wordpress Facebook : https://www.facebook.com/policetv.tv

 

แอดไลน์ POLICE TV  รับข่าวสารทางไลน์