รอง ผบช.น. ยืนยันตำรวจพร้อมการรักษาความปลอดภัย

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ยืนยันความพร้อมในการรักษาความปลอดภัย แม้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงสถานที่การชุมนุมไปยังกรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ฯ บางเขน

วันนี้ (29 พ.ย.) ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ บช.น. พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวยืนยันความพร้อมในการดูแลการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าราษฎร หลังมีการนัดชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเบื้องต้นจากรายงานทางการข่าวพบว่า วันนี้จะมีการชุมนุมทางการเมืองด้วยกันทั้งหมด 3 พื้นที่ คือ กรมทหารราบที่ 1 กองพันทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ฯ ถนนวิภาวดีรังสิต, หน้าห้างสรรพสินค้าอิมพิเรียล ลาดพร้าว ล่าสุดมีรายงานว่ากลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการเปลี่ยนแปลงไปชุมนุมที่หน้า กรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ฯ บางเขน

ทั้งนี้ในส่วนของมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยในทุกพื้นที่ต่าง ๆ นั้น ได้มีการจัดเตรียมกำลังตำรวจ และอุปกรณ์เครื่องกีดขวางป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุม บุกรุกสถานที่สำคัญไว้พร้อมหมด นอกจากนี้ยังได้จัดเตรียมความพร้อมอุปกรณ์รถยนต์ควบคุมฝูงชน ซึ่งเป็นไปตามมาตรการและแผนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำหรับในเรื่องของมือที่สาม อาจจะฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ความรุนแรงขึ้น นั้น ยังไม่น่ากังวล เพราะตำรวจมีการสืบสวนหาข่าวอย่างต่อเนื่อง ส่วนพื้นที่สำคัญของหน่วยราชการทหาร จะมีเจ้าหน้าที่ทหารช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เสริมกำลังของตำรวจอีกชั้นหนึ่ง