รอง ผบ.ตร. เข้มเลือกตั้ง อบจ. พื้นที่แข่งขันสูง ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

รอง ผบ.ตร. ประชุมโค้งสุดท้าย เตรียมความพร้อมรักษาความปลอดภัย ความสงบเรียบร้อย และการจราจร ของการเลือกตั้ง อบจ. ในวันที่ 20 ธ.ค.63 เผย เตรียมกำลังพลกว่า 120,000 นายทั่วประเทศ และพื้นที่แข่งขันสูงต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

 (18ธ.ค.63) เวลา 10.00 น. ที่ ศปก.ตร. อาคาร1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมรักษาความปลอดภัยความสงบเรียบร้อย และการจราจร ของการจัดการเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 ธ.ค.63

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ประมาณ 120,000 นายทั่วประเทศ ในการดูแลหน่วยเลือกตั้ง  มีชุดเคลื่อนที่เร็ว ในการสืบสวนหาข่าวต่างๆและรักษาความปลอดภัยในการขนย้ายหีบบัตรเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย  ซึ่งห่วงว่าโค้งสุดท้ายอาจเกิดเหตุต่างๆได้ โดยวันนี้จะมีการกำชับเรื่องการเฝ้าระวังสถานการณ์ด้านการข่าว, การสืบสวนสอบสวนกลุ่มที่ไม่ประสงค์ดีที่อาจก่อเหตุสร้างสถานการณ์, การดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ไม่ให้เกิดเหตุการณ์กระทบกระทั่งระหว่างผู้สมัคร, การอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ประชาชนที่เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และสนับสนุนการปฏิบัติตามที่ กกต.ร้องขอ ทั้งนี้ได้ประสานการปฏิบัติและบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้ดูแลความสงบเรียบร้อยในจังหวัดที่มีการแข่งขันสูงอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้มีการกระทำผิดตามกฎหมายเลือกตั้ง เช่น จ.นนทบุรี จ.ปทุมธานี จ.นครราชสีมา จ.สกลนคร จ.เชียงใหม่ จ.น่าน จ.กาญจนบุรี จ.นครศรีธรรมราช และจ.ตรัง เป็นต้น

 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ช่วงนี้ถือเป็นโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งท้องถิ่น จริงๆก็เฝ้าระวังเรื่องซื้อสิทธิขายเสียงเป็นพิเศษด้วย และในวันที่20 ธ.ค.นี้ ได้กำชับให้หัวหน้าสถานี และ ผบก.สภ.ทั่วประเทศ ต้องอยู่ดูแลการปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิด

หากประชาชนพบเห็นผู้กระทำความผิดกฎหมายการเลือกตั้ง สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่หมายเลข 191 หรือ 1599 และแอพพลิเคชั่น Police I lert u