หอพักขอนแก่น เตือนภัย!! หญิงแปลกหน้า เคาะห้องยืมเงิน

เตือนภัยชาวหอ หลังมีหญิงแปลกหน้าแอบเข้าหอพักเคาะห้องพักทุกห้องเพื่อขอยืมเงินผู้พักอาศัยอ้างแม่ป่วย เจ้าของโพสต์คลิปเตือนภัยพบโดนเหตุการณ์เดียวกันนับ 10 แห่ง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 พ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียนมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งที่ได้มีการโพสต์คลิปภาพผู้หญิง ไว้ผมยาว อายุประมาณ  25 – 30 ปี ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาภายในหอพักแห่งหนึ่งใกล้มหาวิทยาลัยขอนแก่นแล้วอาศัยจังหวะที่มีผู้พักอาศัยในหอพักเปิดประตูเข้ามาภายใน จากนั้นได้เคาะประตูห้องพักก่อนที่จะพูดคุยกันสักพักใหญ่ก็เดินออกไป

พร้อมข้อความระยุว่า “เตือนภัยมิจฉาชีพ!!!!!!! ล่าสุดโทรไปบล็อคเบอร์แล้วนะครับ ไลน์ก็ลบบัญชีแล้ว ยังมาโกหกอีกว่าอีก 30 นาทีจะโอนคืน พี่อยู่ข้างนอก เมื่อวานเวลา 21.20 น มีผู้หญิงตามคลิป เข้ามาที่หอพักเดินเคาะประตูเกือบทุกห้อง อ้างว่าแม่ไม่สบายเข้าโรงพยาบาล ขอให้โอนเงินให้แม่ก่อนได้ เดียวขึ้นไปเอาเงินมาให้ (แต่ไม่ได้อยู่หอเดียวกัน)โดนไปประมาณ2-3ราย ขอให้ทุกคนระมัดระวังแจ้งเตือนกันด้วยครับ โอนเงินธ กสิกรไทย นส มัณฑนา จันทิหล้า รถมอไซด์ 1กพ ขอนแก่น2765Honda เวฟแดงดำ”


  ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบกับ  นางอมรรัตน์ กาจหาญ เจ้าของหอพักแห่งหนึ่งในซอยโคลัมโบ ด้านหลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยนางอมรรัตน์ ได้พาไปดูจุดที่เกิดเหตุตามที่ปรากฎในคลิปภาพ พร้อมข้อความระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น. มีผู้พักอาศัยมาแจ้งทางหอพักและขอดูกล้องวงจรปิดเนื่องจากถูกหญิงแปลกหน้าหลอกยืมเงิน โดยฉวยโอกาสกลางดึกเดินเข้าประตูหอพัก แล้วตระเวนเคาะประตูห้องพักทุกห้องเพื่อขอยืมเงินโดยอ้างเหตุผลต่าง ๆ นานา ใช้เวลาอยู่ในหอพักนานกว่า 20 นาที มีนักศึกษาตกเป็นเหยื่อโอนเงินให้ 2  ราย โอนเงินให้รายละ 500 บาท เนื่องจากเข้าใจว่าพักอาศัยอยู่หอพักเดียวกัน จากนั้นก็หายตัวไป

“ถือว่าเป็นภัยสังคมและก่อความรำคาญให้กับผู้พักอาศัย หลังเกิดเหตุพยายามติดตามหาหญิงคนดังกล่าว จนกระทั่งทราบเบาะแส จึงติดตามจนได้รับเงินคืน แต่ก็ยังทราบอีกว่าหญิงแปลกหน้าคนเดียวกันนี้ได้ตระเวนเคาะห้องยืมเงินหอพักมาแล้วนับ 10 แห่ง โดยมีนักศึกษาตกเป็นเหยื่อหลายราย ดังนั้นทางหอพักจึงติดประกาศเตือนภัยผู้เช่าให้ระวังคนแปลกหน้า เพราะก่อเหตุอย่างใจเย็นไม่กลัวเกรงแม้ว่าทางหอพักจะมีกล้องวงจรปิดรอบหอถึง 12 ตัว จึงตั้งใจจะติดตั้งเพิ่มอีก 4 ตัว เพราะถือเป็นหลักฐานที่ดีในการตามตัวคนร้ายอีกด้วย”