ไข่มุก มิสแกรนด์สกลนคร 2019 แจ้งความ ปอท.ช่วยหลังโดนคนกลั่นแกล้งใช้รูปไปปลอมไลน์ ก่อนนำไอดีไลน์ส่วนตัวไปแชร์ให้สมาชิกมาเปิดวาร์ปในไลน์กลุ่มลับ 18+

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 26 ต.ค.  ที่ บก.ปอท.  น.ส.กนกภรณ์ มรรคผลสมบัติ หรือ น้องไข่มุก อายุ 25 ปี มิสแกรนด์สกลนคร ปี 2019 พร้อมผู้จัดการ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. – โฆษก บก.ปอท. และ ร.ต.อ.หญิง วิชญาพร เที่ยงธรรม รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งว่าเมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมามีผู้ใช้บัญชีไลน์ชื่อ saidee salach และ  las vegas ได้ส่งข้อความมายังไลน์ของเธอ ชื่อ KAIMOOK82_ _ _ โดยวิธีการแอดไลน์ ไอดี”MOOK ???? _ ” ซึ่งตนใช้งานมาหลายปีตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมฯ จะให้แต่เฉพาะเพื่อนสนิทๆ ถึงจะรู้ ตนจึงรับแอดฯ เพราะสงสัยว่าเขาไปได้ ไอดีไลน์ดังกล่าวมาอย่างไร

ไลน์ทั้งสองคนได้บอกตรงกันว่าได้ไอดี ของตนมาจากกลุ่มไลน์ลับเฉพาะชื่อ “คุยเฉพาะเรื่อง 18+ และเรื่องSEX เพื่อเป็นการบำบัดสำหรับคู่มือใหม่” และ “เด็กหาดใหญ่ 13-35 ชอบเสี่ยงรักสนุกแลกเปลี่ยนประสบการณ์”  โดยแคปฯ รูปในไลน์ส่งมาให้ดูเป็นบุคคลที่แอบอ้างเป็นตนโดยใช้รูปจากในเฟซบุ๊กที่ตนโพสต์ไว้ และใช้ชื่อว่า MOOK ซึ่งเป็นชื่อเล่นของตนด้วยก่อนจะเอาไอดี ไลน์ส่วนตัวของตนไปแนะนำในกลุ่มลับทั้งสองกลุ่มให้สมาชิกที่สนใจทักแชตมาเปิดวาร์ปตน เมื่อแนะนำเสร็จก็ดีดตัวเองออกจากกลุ่มไป ทำให้คนเข้าใจผิดมีสมาชิกกลุ่มลับหลายคนทั้งคนไทยและต่างชาติแอดไลน์ส่วนตัวมามากมาย

น้องไข่มุก เล่าต่อ ตนไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใคร ไม่มีปัญหาเรื่องชู้สาว ที่สำคัญรูปที่คนร้ายเอาไปใช้เป็นรูปที่สวมใส่ชุดที่ตนเป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ รถยี่ห้อหนึ่ง เกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อการทำงาน จึงได้ไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.บางชัน เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้ฝากแจ้งไปทางแอดมินไลน์กลุ่มลับทั้งสองผ่านคนที่ติดต่อมาว่าตนไม่ได้รับงานหรือต้องการเปิดวาร์ปอะไรกับใคร แต่โดนคนร้ายปลอมและแอบอ้าง

ที่ต้องมาขอความช่วยเหลือ บก.ปอท.วันนี้เพิ่มเติมเนื่องจากเมื่อวานนี้ปรากฎว่ามีคนแอดไลน์มาอีกอ้างว่าได้ไอดี ไลน์ตนมาจากกลุ่มปิดเฉพาะวีไอพี. ที่คุยกันเกี่ยวกับเรื่องเพศ ซึ่งเป็นกลุ่มใหม่อีกกลุ่มหนึ่ง  จึงตัดสินใจมาแจ้งความ บก.ปอท.วันนี้

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สำหรับกรณีของผู้เสียหายรายนี้โดนแอบอ้างนำรูปที่ใช้ทำงานไปใช้อ้างว่าต้องการจะเปิดวาร์ปหรืออื่นๆ ที่มากกว่านั้น เท่าที่ตรวจสอบดูข้อมูลที่ผู้เสียหายรวบรวมมาคนร้ายไม่ได้ประสงค์ทรัพย์สินแต่อย่างใด หวังที่จะทำลายชื่อเสียงผู้เสียหายเพียงอย่างเดียว ทำให้คนทั่วไปเข้าใจน้องไข่มุกผิดคิดว่าต้องการจะเปิดวาร์ปผ่านไลน์ ใครอยากดูก็เอา ไอดี ไลน์ส่วนตัวน้องไข่มุกไป ซึ่งผู้เสียหายเปิดใช้มานานพอสมควร ดังนั้นจะต้องตรวจสอบว่าเป็นใคร อาจจะเป็นคนที่ไม่พอใจผู้เสียหาย จึงกลั่นแกล้นให้น้องไข่มุกเสื่อมเสียชื่อเสียง เป็นความผิดในเรื่องหมิ่นประมาท จะได้ให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกลุ่มไลน์ทั้งสามกลุ่ม เพื่อหาร่องรอยคนร้ายที่แอบอ้างเป็นผู้เสียหาย และให้พนักงานสอบสวน บก.ปอท.ประสานกับพนักงานสอบสวน สน.บางชันในการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป