รวบหนุ่มใหญ่อ้างตัวเป็นหนุ่มในเครื่องแบบ ทำทีหลอกจีบสาว สุดท้ายขโมยรถหนีหาย

  กองบังคับการปราบปราม โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป., พ.ต.อ.สมควร พึ่งทรัพย์ รอง ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก 5 บก.ป., พ.ต.ท.ภูวนนท์ สมัครไทย รอง ผกก.๕ บก.ป.

 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.นิธิ ตรีสุวรรณ สว.กก.5 บก.ป., ร.ต.อ.ยุทธนา สงกระสัน, ร.ต.ต.จิรปพัฒน์ วุฒิมนัส รอง สว. กก.5 บก.ป, ด.ต.มนัส มังน้อย, ด.ต.อภิสิทธิ์ ทองใหญ่ และ ด.ต.พงษ์ธร สุขเกษม ผบ.หมู่ กก.5 บก.ป.ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายพงษ์ศักดิ์ หรือป๊อบ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงสมุทรปราการที่ จ.74/2561 ลงวันที่ 3 เมษายน 2561 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์” รถถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า มูลค่าประมาณ 425,000 บาท

ก่อนเกิดเหตุเมื่อประเดือนกรกฎาคม 2560 นางณัฏฐกันย์ฯ (ผู้เสียหาย) ได้รู้จักกับ นายพงษ์ศักดิ์ฯ (ผู้ต้องหา) ผ่านเฟสบุ๊ค และมีการพูดคุยจีบกันในลักษณะเชิงชู้สาว โดยนายพงษ์ศักดิ์ฯ หลอกลวงว่า ตนเองเป็นข้าราชการตำรวจตำแหน่งรองผู้กำกับการ และอีกทั้งนายพงษ์ศักดิ์ฯ ยังชอบสวมใส่เสื้อที่มีตราสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงทำให้นางณัฏฐกันย์ฯ หลงเชื่อว่านายพงษ์ศักดิ์ฯ เป็นข้าราชการตำรวจจริง

ต่อมาเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2560 นายพงษ์ศักดิ์ฯ ได้นัดเจอกับนางณัฏฐกันย์ฯ ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาล ในจังหวัดนครนายก ซึ่งนางณัฏฐกันย์ฯ ได้ขับขี่รถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ไปที่บริเวณดังกล่าว จากนั้นทั้งสองคนได้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวไปเที่ยวที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนอนค้างที่โรงแรมแห่งหนึ่งภายใน   อำเภอเมืองพระนครศรีอยุธยา ต่อมาวันรุ่งขึ้น (17 ธ.ค.60) นายพงษ์ศักดิ์ฯ ได้หลอกลวงว่า ตนเองต้องไปประชุมเกี่ยวกับธุรกิจรถยนต์ด่วน ที่ศูนย์ประชุมไบเทคบางนา แขวงบางนา เชตบางนา กทม. ทั้งสองคนจึงขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวไปที่ศูนย์ประชุมไบเทคบางนา และระหว่างทางนายพงษ์ศักดิ์ฯ ได้บอกให้นางณัฏฐกันย์ฯ ลงรถที่ห้างสรรพสินค้าเมกาบางนา โดยอ้างว่าให้นางณัฏฐกันย์ฯ เดินเที่ยวรอในระหว่างที่นายพงษ์ศักดิ์ฯ ประชุม เมื่อประชุมเสร็จแล้วจะรีบขับรถกลับมารับนางณัฏฐกันย์ฯ หลังจากที่นางณัฏฐกันย์ฯ ได้ลงรถที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าวแล้ว ก็ไม่สามารถติดต่อนายพงษ์ศักดิ์ฯ ได้อีก จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา           

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนติดตามผู้ต้องหารายนี้ ทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยที่บริเวณหมู่ 6 ตำบลโลกสี่หมื่น อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ต่อมาวันที่ 25 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 18.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบ นายพงษ์ศักดิ์ฯ ผู้ต้องหา อยู่ที่บริเวณถนนทางเข้าหมู่ 6 ตำบลโลกสี่หมื่น อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี จึงได้ร่วมกันแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแสดงหมายจับให้ดูและให้อ่านจนเข้าใจดีแล้ว ผู้ต้องหารับว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมตัวในคดีนี้มาก่อน จึงจับกุมตัวและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งในขณะที่ทำการจับกุม พบว่า นายพงษ์ศักดิ์ฯ ได้สวมใส่เสื้อยือคอปกที่มีตราสำนักงานตำรวจแห่งชาติตามผู้เสียหายเคยให้การไว้