ตำรวจภูธรภาค 2 ไล่ล่ากดดันผู้ค้ายาไอซ์ลอยทะเล พื้นที่เกาะกูดคาดผู้ค้ารายใหญ่กบดานในพื้นที่

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.สำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งระดมกำลังและบูรณาการร่วมกันปิดล้อม ตรวจค้น จับกุม ยึดหรืออายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ปฏิบัติการปราบปรามยึดทรัพย์และตัดวงจรการค้ายาเสพติด  หลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวพบว่า มีนักค้ายาเสพติดหลายกลุ่มเคลื่อนไหวในพื้นจ.ตราดและมีนักค้ารายย่อยหน้าใหม่เกิดขึ้นในพื้นที่จำนวนมาก เนื่องจากมีประชาชนในพื้นที่บางส่วนเก็บยาไอซ์ลอยทะเล เกยตื้นชายฝั่ง นำมาขายให้แก่นักค้ายาเสพติดในราคาที่ถูกกว่าปกติ

ตำรวจภูธรภาค 2 สั่งไล่ล่ากดดันนักค้ายาไอซ์ลอยทะเลพื้นที่จังหวัดตราด พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.สส.ภ.2 พล.ต.ต.วีระ จิรวีระ รอง ผบช.ภ.2 ผอ.ศอ.ปส.ภ.2 และ พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2 สั่งการให้ชุดสืบสวนฯตำรวจภูธรภาค 2 นำโดย พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์  เตชพรยาสินธ์ ผกก.สอบสวน บก.สส.ภ.2 ปฏิบัติหน้าที่ ชป.1 ชุดปราบปรามยาเสพติด ศอ.ปส.ภ.2 นำทีมชุดสืบสวน สนธิกำลังชุดปราบปรามยาเสพติดไล่ล่ากดดันนักค้ายาพื้นที่เกาะกูดจังหวัดตราดสนธิกำลังลงพื้นที่เกาะกูดไล่ล่ากดดันนักค้ายา หลังส่งชุดสืบสวนฯหาข่าว พบยังมียาเสพติด (ยาไอซ์) ซุกซ่อนอยู่ในมือผู้ค้ายาระดับสั่งการในพื้นที่เกาะกูด จึงได้สนธิกำลังกับชุดปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภ.2 ชุดปราบปรามยาเสพติด กองร้อย ตชด.117 สนธิกำลังกว่า 20 นาย ลงพื้นที่ด้วยเรือตรวจการณ์ของศุลกากร อ.คลองใหญ่ เพื่อทำการระดมกวาดล้างในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยประสานขอกำลังตำรวจภูธร สภ.เกาะกูด เจ้าหน้าที่ ศป.ปส.ทร.ภ.1 และทหารชุด นปก.เกาะกูด เพื่อทำการตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่ ตามหมายค้นของศาลจังหวัดตราดที่ ค.16/2563 ลง 7 พ.ค. 2563

โดยแบ่งกำลังตรวจค้นออกเป็น 3 จุด ตามที่ชุดสืบสวนรายงานกลุ่มเป้าหมาย จุดแรกเจ้าหน้าที่บุกตรวจค้นบ้านนายภาณุเดช หอมสุวรรณ์ นักค้ารายย่อมพบยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสน้ำหนัก 0.09 กรัม ก่อนทำการสอบสวนในเบื้องต้น โดยนายภาณุเดชในการรับสารภาพว่าได้นำยาไอซ์มาจากนายสินพิชัย หรือ หวอ พนมทม เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นยังบ้านเลขที่ 23 ม.1 ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด จ.ตราด พบในสินพิชัยนอนอยู่ภายในบ้าน จึงได้ทำการตรวจค้นพบยาไอซ์จำนวน 464.30 กรัม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส และมีถึงแบ่งแบบปิด-เปิด เตรียมแบ่งจำหน่ายอีกจำนวนหนึ่ง และพบกัญชาแห้งอีกจำหนึ่ง จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนเพื่อทำการขยายผลสาวถึงผู้ค้ารายใหญ่ต่อไป