‘สานฝันคุณป้าพิการ’ ตำรวจสอบสวนกลาง โดยตำรวจทางหลวงโคราช นายอำเภอปากช่อง พร้อมชมรมฮักเขาใหญ่ มอบบ้านปันสุขให้ คุณป้าพิการ ที่เสียหายจากพายุพัด

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 23 พ.ค.2563 นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล. พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สารวัตรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา มอบป้านปันสุข ให้นางอรพรรณ ทีทับรั้ง บ้านเลขที่ 314 หมู่ 15 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้พิการพักอาศัยอยู่คนเดียว

โดยเมื่อ 7 ปีที่แล้ว นางอรพรรณ ขณะขายของเกิดอุบัติเหตุ จนเป็นอัมพฤกษ์ เดินไม่ได้ พูดไม่ได้ และอาศัยอยู่บ้านดังกล่าวคนเดียว มีญาติพี่น้องคอยช่วยเหลือ แต่ในช่วงที่ฝนตกหนัก เกิดพายุพังเสียหาย คุณป้าต้องพักอยู่ในสภาพที่ลำบาก นอนหน้าห้องน้ำ บางวันนอนตากแดด

แต่ในช่วงที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมาและจิตอาสาชมรมฮักเขาใหญ่ ลุยแจกถุงยังชีพต่อชีวิตช่วยชาวบ้านในช่วงโควิด ซึ่งเป็นกิจกรรมของตำรวจสอบสวนกลางที่ทำมาต่อเนื่องกว่า 1 เดือน ไปช่วยชาวบ้านที่หน้าบ้านมาแล้วกว่า 1,500 หลัง ขณะแจกถุงยังชีพไปถึงบ้านคุณป้า พบเห็นที่พักพายุพัดเสียหาย เวลาฝนตกลำบาก พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สารวัตรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา จึงได้นำเรียนผู้บังคับบัญชา พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก. ผบช.ก ทราบเรื่องสั่งการให้ช่วยเหลือทันที พร้อมกับสนับสนุนอุปกรณ์มาช่วยเหลือ และมีจิตอาสาภาคประชาชน เอกชน เห็นข่าวร่วมระดมทุนเข้าช่วยเหลือ มี พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ ผบก.ทล. พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ ผกก.6 บก.ทล. และ พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สารวัตรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา เจ้าของพื้นที่ เป็นเจ้าภาพ เป็นสะพานบุญในการดำเนินการ ร่วมกับชมรมฮักเขาใหญ่ คนที่ทำการก่อสร้างเป็นตำรวจทางหลวง นักเรียนอาชีวะ และชาวบ้านมาบริเวณข้างเคียงมาช่วยกันร่วมกันสร้าง คุณป้าพิการเจ้าของบ้าน แม้พูดไม่ได้ แต่ก็มานั่งดูทุกวันตลอดการสร้าง และในวันส่งมอบส่งสายตาขอบคุณสะพานบุญของตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งนอกจากส่งมอบบ้าน พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก ยังได้สนับสนุนถุงยังชีพ พัดลม เครื่องนุ่งห่ม ที่นอน ให้คุณป้าเพื่อใช้อยู่อาศัย