กองปราบจับ “ช่างแอร์ในตำนาน” พยายามข่มขืน สาวฮึดสู้

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2563 เวลาประมาณ 16.55 น.  กองปราบตามรวบผู้ต้องหา นายต่อฤกษ์ หรือบอย (สงวนนามสกุล) ช่างแอร์ซึ่งถูกจ้างวานให้ไปล้างแอร์แต่ก่อเหตุร้าย กระทำอนาจารเจ้าของห้องพร้อมลักเอากระเป๋าเงินไป หลังหลบหนีคดีกว่า 5 ปี ถูกจับได้บริเวณซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร

เหตุเกิดย้อนไปช่วงมีนาคม ๒๕๕๗ นายต่อฤกษ์หรือบอย  (ผู้ต้องหา) เป็นช่างแอร์ได้รับการว่าจ้างจาก น.ส.สวย (ผู้เสียหาย) ให้มาล้างแอร์ที่บ้าน ที่ ต.หัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุุรี เมื่อนายบอยมาถึงห้องและกำลังจะล้างแอร์ ขณะเดียวกัน น.ส.สวย ก็กำลังจะสวนออกจากห้องนอนไปด้านนอก ทันใดนั้นนายบอยได้คว้ามือไปบีบคอ น.ส.สวย จนล้มลงบนเตียงนอน กระโดดขึ้นคร่อมตัว ใช้มือจับและล้วงเข้าที่หน้าอกและอวัยวะเพศของ น.ส.สวย พร้อมข่มขู่ไม่ให้ขัดขืน แต่ น.ส.สวยสู้ยิบตา กัดเข้าไปที่แขนของนายบอย นายบอยจึงต่อยเข้าไปท้องของ น.ส.สวยหลายครั้งพร้อมหันไปหยิบอาวุธปืนลูกซองสั้นที่หัวเตียงนอนฟาดเข้าที่ศีรษะของ น.ส.สวย จนหมดทางสู้ และใช้ปืนจี้ข่มขู่ให้นำเงินออกมาให้ น.ส.สวย จึงได้ยอมบอกที่อยู่ของกระเป๋าเงิน แต่โชคยังเข้าข้าง นายบอยวิ่งออกไปเอากระเป๋าเงินตามที่ น.ส.สวย บอกและตรงดิ่งไปที่รถจักรยานยนต์ของตน จากนั้นได้ขับหลบหนีไป ไม่ได้กลับมาข่มขืนหรือทำร้าย เมื่อผู้เสียหายพ้นจากอันตราย จึงเมื่อได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ดอนหัวฬ่อ จ.ชลบุรี และศาลได้อนุมัติหมายจับเพื่อให้จับกุมตัว

กองบังคับการปราบปรามเล็งเห็นว่าคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ ส่งผลต่อความรู้สึกมั่นคงปลอดภัยของประชาชน จึงได้มอบหมายให้ กก.2 บก.ป. ออกสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายโดยเร็ว การติดตามคนร้ายเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะผู้ต้องหาหลบหนีไปหลายจังหวัดในเวลาหลายปี และระมัดระวังตัวอยู่ตลอดเวลา จนสืบสวนทราบว่า นายบอย  หลบมาพักอาศัยในซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร

จนช่วงเย็นของวันที่ 1 มิ.ย.2563 หลังจากวางแผนจับกุมตัวอย่างรัดกุม เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังตามแผนและในที่สุดก็สามารถจับกุมตัวนายบอยได้ จากนั้นจึงนำตัวส่ง พงส.สภ.ดอนหัวฬ่อ จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดี จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การภาคเสธว่าตนรู้จักกับ น.ส.สวย ผู้เสียหายมาก่อน เมื่อเข้าไปซ่อมแอร์ที่ห้องนอน น.ส.สวยกลับเอาปืนจี้มาที่นายบอย จึงเกิดการต่อสู้ มีการแย่งปืนกัน ตนจึงได้ตอบโต้ด้วยการเอาปืนฟาดไปที่หน้าของ น.ส.สวย และขอเงินเพื่อให้ตนเองหลบหนี โดย น.ส.สวย ได้นำเงิน 2,000 บาท ให้กับตน จากนั้นจึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ของตนหลบหนีไป ต่อมาทราบว่ามีหมายจับจึงหนีไปอยู่กับญาติที่จังหวัดชัยภูมิ, มาอยู่แถวพุทธมณฑล ทำงานรับเหมาก่อสร้างอยู่หลายปี ไม่เคยกลับไปที่ จ.ชลบุรี ซึ่งตนพึ่งมาอยู่ที่ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ ปัจจุบันไม่มีงานทำต้องคอยหลบการจับกุมอยู่ตลอด สุดท้ายก็ไม่รอดเงื้อมมือของกองปราบ ถูกจับตัวดำเนินคดีในที่สุด

ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด