ธอส. ส่งมอบสายคล้องหน้ากากอนามัย ให้แก่ บช.ก. บช.น. และ รพ.ตำรวจ พร้อมมอบเงินสนับสนุนด้านการแพทย์ ร่วมใจ ต้านภัย COVID-19

วันนี้ (วันที่ 23 มิถุนายน 2563) คุณฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ส่งมอบสายคล้องหน้ากากอนามัยในโครงการ “ร้อยพลังเล็ก สู่ล้านพลังยิ่งใหญ่ โดย ธอส.” ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ปฏิบัติหน้าที่ให้บริการประชาชน จำนวน 60,000 ชิ้น ให้แก่ 3 หน่วยงานๆละ 20,000 ชิ้น ได้แก่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยมี พลตำรวจโท สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นผู้รับมอบ กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยมี พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้รับมอบ และโรงพยาบาลตำรวจ โดยมี พลตำรวจโท ชนินทร์ ชะโยชัยชนะ นายแพทย์ (สบ.8) เป็นผู้รับมอบ

นอกจากนี้ ธนาคารยังมอบเงินสนับสนุนเพื่อร่วมใจ ต้านภัยโควิด-19 จำนวน 100,000 บาท ให้แก่ โรงพบาบาลตำรวจ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานที่จำเป็นทางการแพทย์

โครงการดังกล่าวเกิดจากแนวคิดของ คุณปริญญา พัฒนภักดี ประธานกรรมการธนาคาร ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวของคุณยายประเพ็ญ ฮั่นตระกูล วัย 92 ปี ที่ตัดเย็บสายคล้องหน้ากากอนามัยด้วยตัวเอง เพื่อหวังบรรเทาความเจ็บจากการกดทับของสายหน้ากากอนามัยเมื่อใส่เป็นเวลานาน ตามแนวคิดในการจัดทำโครงการเพื่อสังคมของ ธอส.คือ “ไม่ใช่แค่หน้าที่ แต่คือความห่วงใย” สอดคล้องกับนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม หรือ CSR ของธนาคาร และสร้างจิตสำนึกในการเป็นจิตอาสาเพื่อช่วยเหลือสังคมให้ดียิ่งขึ้นต่อไป