ผบ.ตร.พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพลฐาน ตชด.ที่ 415 จังหวัดระนอง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงภารกิจของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า

วันนี้ (3 ก.ค. 63) เวลาประมาณ 09.00 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.ชนสิษฐ์ วัฒนวรางกูร จตช., พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท.จิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ ผบช.ภ.8 และคณะ ร่วมกับ นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้เดินทางไปยังพื้นที่ ฐาน ตชด.ที่415 เกาะตาครุฑ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จังหวัดระนอง เพื่อตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ โดยมอบ เรือตรวจการณ์ เครื่องปั่นไฟ เครื่องแปลงไฟ ปั้มน้ำ กล้องส่องทางไกล และสิ่งของบำรุงขวัญ ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ที่ 415

จากนั้นได้เดินทางไปยัง ตำรวจภูธรจังหวัดระนอง เพื่อตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของบำรุงแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด พร้อมมอบโอวาทแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม รักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมฯ  และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ฝากขอบคุณและให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ ทุ่มเท เพื่อสังคมส่วนรวม

เพิ่มเพื่อน
ติดตามข่าวสารจาก POLICE TV ผ่านทาง LINE OA

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกนาย รวมถึงผู้บังคับบัญชา ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง อย่าประมาท เน้นการป้องกันและลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น กำลังพลต้องมีความพร้อมทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ สามารถตอบโต้เหตุวิกฤตที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที และให้เข้มงวดการตรวจสอบบุคคลเดินทางเข้า-ออกประเทศ ป้องกันมิให้บุคคลต่างด้าวลักลอบเข้ามาใช้ประเทศไทยเป็นแหล่งกบดาน หลบซ่อนตัว หรือเป็นฐานในการก่ออาชญากรรมข้ามชาติ กวดขันจับกุมการลักลอบนำบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองเคลื่อนย้ายนำพาไปยังที่ต่างๆ และเน้นย้ำในส่วนของการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะเส้นทางธรรมชาติที่คนร้ายอาจใช้หลบหนี

อีกทั้ง กำชับให้ข้าราชการตำรวจทุกนาย ประพฤติปฏิบัติตนตามกรอบของกฎหมาย ห้ามไม่ให้มีการใช้อำนาจหน้าที่ในทางที่มิชอบ แสวงหาผลประโยชน์ ก่อความเดือดร้อนแก่ประชาชน เน้นย้ำให้ข้าราชการตำรวจมีจิตสำนึก  นึกถึงส่วนรวมเป็นสำคัญ  ประสานการปฏิบัติภารกิจกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่รับผิดชอบ  ตลอดจนสามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง ขณะเดียวกันยังได้เน้นย้ำ การแต่งเครื่องแบบ ตัดผมสั้นให้เรียบร้อย ดั่งผู้ที่มีระเบียบวินัย ผ่านการฝึกอบรม ทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ สร้างความประทับใจให้กับประชาชน

นอกจากนี้ ยังได้กำชับให้ดำเนินการตามนโยบายการยกระดับการให้บริการประชาชน ด้วยการใช้กริยา วาจาสุภาพ ยิ้มแย้ม แจ่มใส และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว นักลงทุน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี รวมไปถึง เร่งรัดดำเนินการตาม นโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีทั้งเรื่องการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ประมงผิดกฎหมาย IUU เงินกู้นอกระบบ ผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้างอาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา นักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาท การแข่งรถในทางฯ และการแก้ไขปัญหาการจราจร อย่างจริงจังและต่อเนื่อง ตลอดจนการสะสาง ติดตามหมายจับคดีค้างเก่า การเพิ่มวงรอบความถี่ในการออกตรวจพื้นที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ตลอดจนการอำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชน โดยขอเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย มุ่งมั่น ทุ่มเท ตั้งใจทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ

เพิ่มเพื่อน
ติดตามข่าวสารจาก POLICE TV ผ่านทาง LINE OA

สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ Police TV
ติดตามรับชมได้ทาง
• กล่องรับสัญญาณ PSI – 203 / Gmmz – 140 /
• Application : POLICE TV , AIS PLAY , THAI TUNES
• Website : http://www.policetv.tv
• FANPAGE: สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
• LINE OA : @poltv (อย่าลืมเติม@)
หรือกด https://lin.ee/bwX4RS6
• IG : POLICETV