“มุก-พิชานา” บุก ปอท. ตามคดีคนร้ายตัดต่อภาพลงเว็บโป๊ จนเกิดความเสียหาย

“มุก-พิชานา” นักแสดงสาวช่องโมโน 29 ติดตามคดีมิจฉาชีพใช้ภาพส่วนตัวต่อภาพเปลือยลงเว็บโป๊ต่างประเทศ ด้าน ปอท. เตรียมเรียกมือตัดต่อให้ปากคำสัปดาห์หน้า

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 3 ก.ค. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี น้องมุก น.ส.พิชานา อยู่สุข อายุ 24 ปี ดารานักแสดงสาวสังกัดช่องโมโน 29 พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท.และ ร.ต.ท.พงศ์ปิติ ตรีนิคม รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีมีผู้นำใช้ภาพตนเองไปตัดต่อแอบอ้างในเว็บไซต์สื่อลามกต่างประเทศ รวมทั้งเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ จนเกิดความเสียหาย

ด้าน ร.ต.ท.พงศ์ปิติ ตรีปิยะ รอง สว. (สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. ชี้แจงเกี่ยวกับความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า “สำหรับกรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้และติดตามเรื่องไว้ว่ามีการนำภาพและชื่อของน้องมุก ไปตั้งเฟซบุ๊กทั้งหมด 4 บัญชี, อินสตาแกรม 1 บัญชี และทวิตเตอร์ 3 บัญชี รวมไปถึงมีการตัดต่อภาพ นำศรีษะของน้องไปใส่ให้ร่างผู้หญิงคนอื่น ในลักษณะลามกอนาจาร ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ในเบื้องต้นได้ทราบตัวผู้นำเข้าข้อมูลดังกล่าวแล้วและจะทำหมายเรียกเข้าพบภาคส่วนในสัปดาห์หน้า ถ้าเป้นผู้กระทำความผิดจริงจะดำเนินคดีต่อไปตาม พรบ. คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 นำเข้าลักษณะข้อมูลลามก อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี, ปรับไม่เกิน 5 แสนบาท และตัดต่อภาพให้เสียหายจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับ ไม่เกิน 2 แสนบาท ซึ่งตอนนี้คนร้ายพยายามปกปิดข้อมูล ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการดำเนินคดีต่อไปครับ”

น้องมุก ได้เล่าตั้งแต่แรกเลยว่า ต้นเรื่องเริ่มจากมีคนทักมาบอกว่า ใช่ตนหรือเปล่าในคลิปนั้น พอตนเข้าไปดูตอนแรกก็คิดว่าไม่มีอะไร เพราะยอดวิวน้อย แถมยังตัดต่อไม่เนียน รวมถึงตนไม่มีเวลาเนื่องจากทำงานหนัก ก็เลยปล่อยผ่าน แต่พอเวลาผ่านไป คนก็เริ่มเข้ามาทั้งบอก และต่อว่า จนตนรับไม่ไหว เลยเข้าไปดูอีกครั้ง ปรากฎว่ายอดวิวก็ขึ้นมาเป็นหลักล้านแล้ว ตนจึงคิดว่าควรจะทำอะไรสักอย่างเพื่อปกป้องตัวเอง โดยเมื่อ 16 เม.ย.63 เคยแจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ก่อนประสานมายัง ปอท. เพื่อช่วยติดตามคนร้าย

น้องมุก เผยต่ออีกว่า สำหรับเรื่องนี้สร้างความเสียหายให้กับตนเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นการมีคนทักมาก่อกวนทุกช่องทาง ถามว่าค่าตัวคืนละเท่าไหร่ หรือรับงานไหม (เสียงสั่น) อีกทั้งยังโดนแคนเซิลงาน ทั้งๆที่ตนไม่ได้ทำผิดอะไร แต่ก็เข้าใจเพราะเรื่องนี้อาจจะกระทบต่อภาพลักษณ์ นอกจากนี้บางครั้งตอนที่ตนถ่ายละคร ก็ยังมีทีมงานมาทักว่า เห็นชื่อของตนในเว็บลามกดังกล่าวขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆ ทำให้ตนแทบไม่โฟกัสงานเลย เพราะเครียด ถึงแม้เห็นภาพลักษณ์ว่าตนเซ็กซี่ แต่ตัวจริงไม่ใช่ เป็นคนคิดมาก ก่อนหน้านี้ก็เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะคล้ายๆแบบนี้ ทำเอาตนเครียดมากเหมือนกัน คือมีคนทำไลน์ปลอมขึ้นมา แล้วไปก่อกวนนักแสดงชายหลายคน แต่เรื่องนั้นสามมารถจัดการได้เรียบร้อยไปแล้ว

นักข่าวเลยถามต่อว่า มีคนกลั่นแกล้งเพราะไปมีเรื่องกับใครมาหรือเปล่า สาวมุก ก็เผยว่า ชีวิตทำแต่งาน ขนาดเพื่อนก็ยังไม่ค่อยได้เจอ จึงมั่นใจมากว่าไม่เคยไปมีเรื่องกับใคร ถามว่าจะลดความเซ็กซี่ไหม เพราะอาจเป็นเหตุให้เกิดเรื่องแบบนี้ สาวมุก ก็บอกว่า คงแล้วแต่งาน เพราะที่มีชื่อเสียงอย่างทุกวันนี้ได้ก็เพราะความเซ็กซี่ แต่ชีวิตจริงตนไม่ได้แต่งตัวเซ็กซี่

น้องมุก เผยอีกว่า การมาวันนี้ต้องการจะให้มีการลบคลิปออกไป ทุกวันนี้ตนแทบจะไม่กล้าอ่านแชทที่คนทักมาเลย วันนึงเป็นร้อยเป็นพันข้อความ (ร้องไห้กลั้นน้ำตาไม่ได้) ตนรับไม่ไหวแล้ว ถึงแม้ตลอดระยะเวลาที่ทำงานในวงการบันเทิงมา 3 ปีแล้ว จะรับรู้มาโดยตลอดว่าคนโดนแบบตนเยอะมาก แต่พอมาเจอกับตัวเอง มันกลับรู้สึกหนักมาก ใครไม่โดนกับตัวคงไม่รู้ แถมตนยังรู้สึกสงสารครอบครัวด้วย พวกเขาก็เครียด ถึงแม้จะรู้อยู่แก่ใจว่าตนไม่ได้ทำก็ตาม

อีกอย่างตนขอบอกตรงนี้เลยว่า ตนไม่เคยรับงานในเว็บพนันต่างๆอีกด้วย และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโซเชี่ยลปลอมที่มีคนทำขึ้นมามากมาย ทั้งเฟซบุ๊ก ไอจี และทวิตเตอร์ ตนยอมรับเลยว่า นี่เป็นเหตุการณ์ที่หนักสุดในชีวิต

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ เผยว่า เบื้องต้นตรวจสอบพบว่ามีผู้ปลอมบัญชีตั้งเฟซบุ๊กของ น.ส.พิชานา 14 บัญชี อินสตาแกรม 1 บัญชี และทวิตเตอร์ 3 บัญชี รวมถึงนำภาพตัดต่อไปใส่คลิปลามกในเว็บไซต์ต่างประเทศ ซึ่งตอนนี้ทราบตัวผู้กระทำผิดแล้ว และจะออกหมายเรียกมาพบพนักงานสอบสวนในสัปดาห์หน้า ก่อนดำเนินคดีใน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14 (4) นำเข้าข้อมูลลักษณะอันลามกสู่ระบบคอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท และ ม.16 เรื่องตัดต่อภาพเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่ทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท ที่ผ่านมามีคดีลักษณะนี้มาโดยตลอด คนร้ายมักปิดบังตัวเองทำให้ตำรวจต้องใช้เวลา แต่ยืนยันว่าสามารถพิสูจน์ผู้กระทำผิดได้ นอกจากนี้ ตร.ปอท.จะต้องสอบปากคำผู้ที่ติดต่อทักข้อความลักษณะคุกคาม หากพบการกระทำผิดก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกันนี้จะประสานกระทรวงดิจิตัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ปิดกั้นช่องทางติดต่อของคนร้ายทั้งหมด

เพิ่มเพื่อน
ติดตามข่าวสารจาก POLICE TV ผ่านทาง LINE OA

สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ Police TV
ติดตามรับชมได้ทาง
• กล่องรับสัญญาณ PSI – 203 / Gmmz – 140 /
• Application : POLICE TV , AIS PLAY , THAI TUNES
• Website : http://www.policetv.tv
• FANPAGE: สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
• LINE OA : @poltv (อย่าลืมเติม@)
หรือกด https://lin.ee/bwX4RS6
• IG : POLICETV