คืบกรณี ขับรถหรูบุกยิงถล่มคู่อริถึงบ้าน คาดขัดแย้งธุรกิจขายหน้ากากอนามัย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร.เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีที่สื่อนำเสนอข่าว “กลุ่มชายฉกรรจ์ 11 คน ขับรถหรู บุกยิงถล่มคู่อริถึงบ้าน เจอสวนเจ็บ 1 ราย” นั้น

ได้รับรายงานจาก สน.หลักสอง ว่า เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 เวลาประมาณ 23.30 น. ได้รับแจ้งให้ประทุษร้ายโดยใช้อาวุธปืน จำนวนหลายคน บริเวณ ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ซอย 11 ซอยข้างร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ จึงเดินทางไปตรวจสอบเบื้องต้น พบผู้เสียหายเป็นชายอายุ 44 ปี (เจ้าของบ้าน ที่เกิดเหตุ) ได้มีคนร้าย จำนวน ประมาณ 7 คน รถจำนวน 3 คัน เข้ามาก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิง เข้าไปภายในซอย ซึ่งผู้เสียหาย ได้ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงป้องกันตัวไป และกลุ่มคู่กรณี ได้หลบหนีไปได้ และได้ทิ้งรถยนต์ของกลางไว้จำนวน 1 คัน ยี่ห้อ ปอเช่ สีเหลือง หมายเลขทะเบียน ล-7195 กรุงเทพฯ (ป้ายแดง)

จากการสืบสวน ทราบว่า หนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 ราย ถูกอาวุธปืนยิงที่บริเวณแขนข้างซ้าย ซึ่งได้ไปรักษาตัว โรงพยาบาลบางปะกอก 8 และ จากการสอบสวน ทราบว่า หนึ่งในผู้ก่อเหตุ มีสาเหตุโกรธเคืองทะเลาะกับ ผู้เสียหาย มาก่อนจึงได้พาพวกมาก่อเหตุดังกล่าว

พนักงานสอบสวนได้ทำการบันทึกตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุประกอบคดี ตรวจยึดรถยนต์ของกลาง ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจที่เกิดเหตุเก็บวัตถุพยานต่างๆ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งพิสูจน์ทราบผู้กลุ่มผู้ก่อเหตุ และ ทำการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า โดยจากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า เกิดจากปมความขัดแย้งกับผู้เสียหายเกี่ยวกับธุรกิจขายหน้ากากอนามัย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป และ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พอมีข้อมูลของกลุ่มผู้ก่อเหตุบ้างแล้ว อยู่ระหว่างการขยายผลและพิสูจน์ทราบ เพื่อติดตามจับกุมต่อไป

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ เร่งสืบสวน ไล่ล่า กดดัน จับกุม กลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ มาดำเนินตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นการกระทำที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี ต้องทำงานกันอย่างระมัดระวังมากที่สุด เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน ประกอบกับ ให้ผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการในการป้องกันเหตุ เพิ่มวงรอบความถี่ การออกตรวจตราในพื้นที่รับผิดชอบ การตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย พร้อมกำหนดแผนเผชิญเหตุ ในการบูรณาการกับหน่วยงานข้างเคียงและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการระงับเหตุด้วย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน