ตำรวจชุมพรแถลงจับยาบ้ารายใหญ่ พบของกลางเกือบสองล้านเม็ด

วันนี้ 14 ส.ค.63 เวลา 08.30 น. นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง ผวจ.ชุมพร แทน ผวจ.ชุมพร พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.ชุมพร, พ.อ.ปกรณ์ จันทรโชตะ รอง ผบ.มทบ.44, พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร,พ.ต.อ.จิโรจน์ สาธุการ ผกก.(สอบสวนฺ), พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารประจำด่านตรวจบ้านพละ ได้ร่วมกันแถลงข่าวตรวจยึดยาเสพติดรายสำคัญ ยาบ้า จำนวนประมาณ 1,966,000 เม็ด


ซึ่งการจับกุมครั้งนี้เป็นผลการจับกุมของด่านตรวจความมั่นคงบ้านพละ โดยนายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง ผวจ.ชุมพร ได้กล่าวว่าการปฏิบัติงานด้านยาเสพติด เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และจังหวัดชุมพรมีการป้องกันและการสกัดกั้นการลำเลียงขนย้ายทั้งถนนสายหลักและสายรอง อีกทั้งยังเข้มงวดในการขยายผลเครื่อข่ายและการยึดทรัพย์ฯ ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.ชุมพร การทำงานของตำรวจทำงานเป็นทีม ประสานฝ่ายปกครอง ทหาร ปปส.ภ.8 และนำผลการจับกุมลงในฐานข้อมูล Big data เพื่อติดตามเครือข่ายขยายผลและยึดทรัพย์ ซึ่งทีมงานอยู่เบื้องหลัง ใช้ระบบเทคโนโลยี เพื่อขยายผลเครือข่ายทั้งผู้ขาย ผู้ผลิต โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนในการฝึกอบรมจากจังหวัดชุมพร และยังคงมาตรการเข้มข้น ทั้งการจับกุมผู้ค้า ผู้ผลิต ขยายผลเครือข่ายและติดตามยึดทรัพย์ฯซึ่งก็เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในทุกมิติ

พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.ชุมพร เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่  11 สิงหาคม  2563 ที่ผ่านมา  เวลาประมาณ 15.40 น.ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ/ทหาร ประจำด่านตรวจบ้านพละ นำโดย พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ หัวหน้าด่านความมั่นคงป้อมบ้านพละ กำลังร่วมกันตั้งด่านตรวจอยู่ที่ด่านตรวจบ้านพละถนนเพชรเกษม ม.3 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร ปรากฏว่าพบมีผู้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ไม่ทราบทะเบียน วิ่งผ่านมาจากด้าน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มุ่งหน้าไป จ.ชุมพร จึงเรียกให้หยุดขอตรวจค้นปรากฏว่าผู้ขับรถไม่ยอมหยุดรถให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นและได้เร่งเครื่องยนต์ขับหลบหนีไปด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามไปไม่ทัน จึงวิทยุให้ด่านตรวจยายไท และด่านตรวจปฐมพร ตั้งด่านสกัดจับ   

และต่อมาได้ทางชุดสายตรวจ สภ.สลุย ได้พบกระเป๋าสีดำ จำนวน 5 ใบ วางทิ้งไว้ในสวนปาล์มน้ำมัน ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ห่างจากถนนสายเพชรเกษมเข้าไปกว่า 2 กม.และห่างจากด่านตรวจป้อมบ้านพละ กว่า 10 กม. จึงยึดนำมาตรวจสอบ พบภายในกระเป๋าดังกล่าว มียาบ้า จำนวนประมาณ 1,966,000 เม็ด ซุกซ่อนไว้ จึงตรวจยึดยาบ้าของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านมาบอำมฤต พร้อมทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อพิสูจน์ทราบในเรื่องรถยนต์และผู้ขับรถยนต์ที่หลบหนีไป เพื่อจะได้รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งเบื้องต้นทราบทะเบียนและผู้ครอบครองรถยนต์คันดังกล่าวแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้หวั่นบุคคลดังกล่าวจะหลบหนี

เนื้อหา tnnthailand