ปคม. ร่วมกองบังคับการปฎิบัติการพิเศษ บุกจับอดีตนักการเมืองท้องถิ่นซื้อกามเด็ก

เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่20 ส.ค. ที่กองบังคับการปฎิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม.,พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก. ปฏิบัติการพิเศษ ,พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง,พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปคม. พ.ต.ท.มนต์ชัย เพ็งเลิศ รองผกก.5 บก.ปคม. นำกำลังตำรวจคอมมานโด และกก.5บก.ปคม. ปิดล้อมตรวจค้น 10 จุดในจังหวัดเพชรบุรี และราชบุรี เพื่อจับกุมผู้ซื้อบริการเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ กล่าวว่า โดยปฎิบัติการครั้งนี้ เป็นการขยายผลจากการที่ก่อนหน้านี้ราวเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ทางบก.ปคม. ได้เปิดปฏิบัติการทลายเครือข่ายขบวนการค้าประเวณีเด็กรายใหญ่ ในพื้นที่ กาญจนบุรี และราชบุรี โดยครั้งนั้นได้การตรวจค้นและจับกุมเอเย่นต์ และผู้ร่วมขบวนการที่ทำหน้าที่เป็นธุระจัดหาเด็กมาขาย บริการทางเพศ จำนวน 7 ราย และได้ช่วยเหลือเด็กผู้เสียหาย อายุระหว่าง14-17 ปี จำนวน 4 คน ให้เข้าสู่การคุ้มครองดูแลของกรมคุ้มครองสิทธิ กระทรวงยุติธรรม

ต่อมาพล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก. พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบช.ก. ได้สั่งการให้ขยายผลเพิ่มเติม โดยจากการสอบปากคำของบรรดาแม่เล้าเด็ก ที่พบว่ามีการจัดหาเด็กมาเพื่อให้บริการทางเพศ ซึ่งจัดหาบ้านพัก รีสอร์ทให้เด็กหญิงมาพักเพื่อรอชายที่นิยมเสพกามเด็กหญิง ซึ่งมีการติดต่อทางไลน์ ส่งรูปเด็กหญิงหน้าตาดีไปให้เลือก ตกลงราคา ก่อนจะขับรถมารับออกไปหาที่พักหลับนอนกัน ทั้งนี้พบ พยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึง กลุ่มลูกค้าซึ่งเป็นผู้ซื้อบริการทางเพศเด็ก ซึ่งเป็นบุคคลทีมีชื่อในพื้นที่ จึงขออนุมัติหมายจับและ หมายค้น รวม 10 ราย
นำไปสู่การเปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น ซึ่งในพื้นที่จ.ราชบุรี มี 9 จุด ประกอบได้ อ.เมืองราชบุรี 6 จุด อ.ดำเนินสะดวก 2 จุด อ.บ้านโป่ง 1 จุด และในจังหวัดเพชรบุรี 1 จุด พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ กล่าว

จากการตรวจปิดล้อมตรวจค้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 10 นาย ในจำนวนนี้มีบุคคลที่มีชื่อเสียงในพื้นที่จ.ราชบุรี อาทิ รองนายกอบต.,อดีตนายกอบจ.,สมาชิกอบต. ผู้ใหญ่บ้าน ,ประธานลูกเสือชาวบ้าน และครูโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง พร้อมยึดของกลางเป็นอาวุธปืน 7 กระบอก กระสุนปืน 40 นัด อย่างไรก็ตามรายงานข่าวแจ้งว่าภายหลังปฎิบัติการได้นำตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำที่บก.ปคม. ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 4 อาคารบี ภายในศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ โดยบรรยากาศการสอบปากคำเป็นไปด้วยความตรึงเครียด ผู้ต้องหาส่วนใหญ่ให้การปฎิเสธและภาคเสธ เนื่องจากผู้ต้องหาบางรายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในพื้นที่ อีกทั้งเกรงว่าเรื่องจะไปถึงหูของครอบครัวและภรรยา

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหา กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะ ยินยอมหรือไม่ก็ตาม ,พาเด็กยังไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล โดย กระทำเพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจาร” โดยในท้ายสำนวนได้ทำการคัดค้านการให้ประกันตัว

15.00 น. พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปคม. ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 10 คน เดินทางไปฝากขังศาลอาญา