“ศรีสุวรรณ” ร้อง ปอท.เอาผิด 3 เพจของคณะราษฎร ปลุกระดมออกมาชุมนุม ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน – พ.ร.บ.คอมฯ และกฎหมายอาญา

ปอท. วันนี้ (21 ต.ค.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางมายื่นคำร้องและแจ้งความ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เพื่อเอาผิดติดตามตัวเจ้าของเพจกลุ่มเครือข่ายคณะราษฎร 63 ประกอบด้วย เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เพจเยาวชนปลดแอก และเพจประชาชนปลดแอก โดยจากการตรวจสอบทั้ง 3 เพจ มีเจตนาเป็นแกนหลัก ในการปลุกระดมให้คนออกมาร่วมชุมนุม

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่าได้ตรวจสอบเว็บไซต์ในโซเซียลมีเดีย ที่มีการเชิญให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุมของกลุ่มดังกล่าว ซึ่งหลังประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินเมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยการเชิญชวนให้มาร่วมชุมนุม ครอบคลุมเกี่ยวกับการยุยงส่งเสริม เผยแพร่ข่าวสารที่ส่อไปในทางที่ผิดกฏหมาย ซึ่งมีความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา ประกอบกับฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ชัดเจน ตนจึงเดินทางมาร้องต่อ บก.ปอท. โดยได้รวบรวมข้อมูลตั้งวันที่ 14 ต.ค. ถึง 20 ต.ค. มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ และเพื่อให้เรียกเจ้าของเพจมาดำเนินการสอบสวนต่อไป

นอกจากนี้ยังมีบุคคลอื่นๆอีกจำนวนมาก ที่ออกมาร่วมชุมนุม และมีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบัน ซึ่งจะเข้าข่ายตาม ม.112 โดยในวันนี้ก็มีบางส่วนที่นำมามอบให้เจ้าหน้าที่ เผื่อเอาผิดเช่นเดียวกัน