ผู้ช่วย ผบ.ตร. ตรวจเยี่ยมดูแลด้านขวัญกำลังใจแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา คฝ. ภ.จว.อุตรดิตถ์

“พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร.เปิดเผยถึงความเป็นห่วงเป็นใยในกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ.ของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.โดยมอบหมายให้ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับผิดชอบในการตรวจเยี่ยมดูแลด้านขวัญกำลังใจแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา”

โดยเมื่อวันที่ ๓๐ ต.ค.๖๓ เวลา ๑๕.๐๐ น.พล.ต.ท.เพิ่มพูนฯ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงตรวจเยี่ยมด้านสวัสดิการและให้ขวัญกำลังใจแก่กองร้อยควบคุมฝูงชน (คฝ.) ภ.จว.อุตรดิตถ์ ซึ่งใช้พื้นที่วัดภาวนาภิรตาราม บางขุนนท์ บางกอกน้อย กทม.ในการเป็นพักชั่วคราว โดย พล.ต.ท.เพิ่มพูนฯ  เผยว่า จากกรณีที่ได้รับรายงานว่ามีตำรวจของกองร้อยควบคุมฝูงชน สภ.จ.อุตรดิตถ์ มีอาการเจ็บป่วย ในฐานะที่ดูแลรับผิดชอบด้านขวัญกำลังใจและสวัสดิการ จึงได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม โดยพบว่าทั้งที่พักและห้องน้ำเพียงมีจำนวนเพียงพอต่อความต้องการของกำลังพล ส่วนด้านอาหารนั้นได้กำชับให้คำนึงถึงเรื่องปริมาณ และความสดใหม่ของอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องรสชาติ โดยแต่ละมื้ออาหารยังคงจัดเตรียมให้ครบทั้ง 4 มื้อเช่นเดิม

พล.ต.ท.เพิ่มพูนฯ ยังได้ฝากข้อห่วงใยของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ฯ ผบ.ตร.มายังกองร้อย คฝ.โดยเน้นย้ำว่า ผบ.ตร.ขอขอบคุณและส่งกำลังใจมายังผู้ปฏิบัติหน้าที่ คฝ.ทุกนาย และเน้นย้ำว่าให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลางทางการเมือง รวมถึงยังได้ฝากสิ่งของมามอบให้กับกำลังพล โดยสิ่งของดังกล่าวได้แก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เครื่องดื่มชูกำลัง กาแฟสำเร็จรูป ยาหม่อง ยาดม และขนม เป็นต้น

นอกจากนั้น ยังได้นำทีมแพทย์พยาบาลเคลื่อนที่จากโรงพยาบาลตำรวจ นำทีมโดย พล.ต.ต. สามารถ ม่วงศิริ นายแพทย์ สบ.6 โรงพยาบาลตำรวจ เปิดหน่วยบริการตรวจสุขภาพทั่วไปแก่กองร้อยควบคุมฝูงชน ภ.จว.อุตรดิตถ์ โดยมีกำลังพล 80 นาย ที่เข้ารับการตรวจสุขภาพ ซึ่งพบว่าอาการเจ็บป่วยส่วนใหญ่คือ การปวดกล้ามเนื้อ,เบาหวานและปวดท้อง และกำลังพล 2 นาย ต้องได้รับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ

ด้าน พ.ต.ท.สมบูรณ์ คล่องใจ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ จว.อุตรดิตถ์ และผู้บังคับกองร้อยควบคุมฝูงชนที่ 1 เผยว่า สำหรับครั้งนี้เป็นการปฏิบัติงานครั้งที่ 3 ของกองร้อยที่ 1 ภ.จว.อุตรดิตถ์ ซึ่งครั้งนี้ได้นำกำลังพลมาทั้งสิ้น 180 นาย ส่วนกรณีที่พักและอาหาร ในครั้งนี้ได้รับการปรับปรุงที่ดีมากขึ้น ทั้งความสด รสชาติอาหาร มีความหลากหลายมากขึ้น ส่วนที่นอนและห้องน้ำนั้นเพียงพอและคุณภาพดี กรณีที่พบว่ามีกำลังพลที่มีอาการปวดหัวเข่าหนึ่งรายนั้น คือ ส.ต.ท.

เรวัตร อยู่สุขสวัสดิ์ ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เกิดจากสาเหตุส่วนตัวที่เมื่อหลายปีก่อนได้ผ่าตัดหัวเข่าจากอุบัติเหตุ ไม่ได้เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่จากการชุมนุมแต่อย่างใด และปัจจุบันได้รับการรักษาเรียบร้อยแล้ว