ตำรวจเร่งตรวจสอบมือปาประทัด 2 ลูกกลางกลุ่มผู้ชุมนุม สถานีรถไฟฟ้าท่าพระ

ตำรวจเร่งตรวจสอบมือปาประทัด 2 ลูกกลางกลุ่มผู้ชุมนุม สถานีรถไฟฟ้าท่าพระ ตรวจสอบกล้องวงจรอปิดมากกว่า 20 ตัวในพื้นที่  สั่งเข้มเพิ่มมาตราการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมระดับสูงและภาคพื้น ในพื้นที่การชุมนุม

คืบหน้าประชุมติดตามความคืบหน้าเหตุบุคคลปาประทัด2 ลูก เข้าในกลุ่มผู้ชุมนุมที่ MRT ท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร  เมื่อคืนที่ผ่านมา( 2 พฤศจิกายน 2563 )  หลังประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง พลตำรวจตรีจิรภัทร ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  เปิดเผยว่า เบื้องต้นวัตถุพยานที่หลงเหลือในที่เกิดเหตุ 1 ชิ้น มีลักษณะเป็นทรงกลมจากการตรวจสอบพบเป็นปะทัดที่มีขายตามร้านค้าทั่วไป ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ใต้สถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีท่าพระ และเกิดเสียงดังขึ้นในเวลา 17.57 น.

โดยขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนสถานีรถไฟฟ้าจำนวนกว่า 20 ตัว และ ได้ประสานตรวจสอบกล้องวงจรปิดใต้สถานีรถไฟฟ้าด้วย เพื่อดูเส้นทางการหลบหนีของผู้ก่อเหตุ ซึ่งการขอตรวจสอบกล้องครั้งนี้เป็นการขอดูกลองวงจรปิดย้อนหลังก่อนเกิดเหตุ 1 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด ซึ่งตำรวจในพื้นที่ได้รับคดีนี้เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว ในซานความผิด  ตาม ป.อาญา มาตรา 370 ผู้ใดทำให้เสียงดังประชาชาชนตื่นตกใจ ซึ่งเป็นความผิดฐานลหุโทษ

หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น พลตำรวจตรีจิรภัทร ได้กำชับไปให้ตำรวจสถานีตำรวจท้องที่ โดยเฉพาะบริเวณที่จัดการชุมนุม ทั้งพื้นที่สูง และ แนวราบ ให้เพิ่มมาตราการดูแลความปลอดภัยให้มากขึ้น ทั้งพื้นที่อาคาร /สะพานลอย /และ สถานีรถไฟ  เพิ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม

ส่วนกรณีที่นายอานนท์ นำพา  ประกาศเตรียมยกระดับการชุมนุม กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีนโยบายและแผนป้องกันอยู่แล้ว และ ยืนยันใช้ พรบ.การชุมนุมเช่นเดิม