“น้องเดือน”คู่แฝดพิธีกร ทีวี ช่อง 5 เตรียมแจ้งความเอาผิดช่างแต่งหน้าแสบโอนเงินแล้วเบี้ยวไม่ยอมไปแต่งหน้างานรับปริญญา

“น้องเดือน”พิธีกรช่อง 5 เตรียมแจ้งความเอาผิดช่างแต่งหน้าแสบโอนเงินแล้วเบี้ยวไม่ยอมไปแต่งหน้างานรับปริญญา เจอตำรวจ ปอท.ขู่รีบโอนคืนทันที

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 พ.ย. ที่ บก.ปอท. น้องเดือน น.ส.อรวรรยา งามสง่า อายุ 24 ปี ผู้สื่อข่าว-ผู้ประกาศ เดินทางเจ้าพบ ร.ต.อ.หญิง ปิ่นวรางค์ กลิ่นหวล รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท. เพิ่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับเจ้าของอินสตราแกมบัญชีชื่อ”PUMPK-IN._ _ “ที่เปิดรับงานแต่งหน้า ตนได้ติดต่อทาง ไอจี ดังกล่าวและแอดไลน์เจรจาต่อรองตกลงราคาและนัดหมายวันให้ไปแต่งหน้าทำผมในวันซ้อมใหญ่รับปริญญาในตอนเช้าวันที่ 24 ต.ค. ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ก่อนจะโอนเงินค่าจ้างจำนวน 3,500 บาทไปให้ทางบัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 0373864 _ _ ของนาย กฤตพัฒน์ (สงวนนามสกุล)

แต่พอถึงวันงานซ้อมรับปริญญาช่างแต่งหน้ารายนี้ไม่ไปแต่งหน้าให้ตามนัด ตนจึงต้องติดต่อหาช่างแต่งหน้าคนใหม่แทนในราคาที่สูงกว่าเดิมเพราะติดต่อกระทันหันและต้องออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้ด้วย

หลังเสร็จงานได้ติดต่อช่างแต่งหน้าคนแรกที่ไม่ไปแต่งหน้าให้ขอเงินคืน แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงเรื่อยมาไม่ยอมโอนเงินคืนให้สักที จนเชื่อว่าเขาน่าจะมีเจตนาฉ้อโกง วันนี้จึงตัดสินใจมาแจ้งความ บก.ปอท.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย แม้จะเป็นเงินค่าจ้างไม่มากแต่ไม่อยากให้เขาไปทำกับคนอื่นอีก

พนักงานสอบสวนได้ประสานให้ฝ่ายสืบสวน กก.2 บก.ปอท.ดำเนินการตรวจสอบจากข้อมูลที่ผู้เสียหายรวบรวมมา ก่อนจะติดต่อไปถึงบุคคลที่เป็นเจ้าของไอจี ดังกล่าวโดยแจ้งให้ทราบว่าขณะนี้ผู้เสียหายมารอแจ้งความเอาผิดอยู่ที่ บก.ปอท.แล้ว ถ้าไม่มีเจตนาฉ้อโกง แนะนำให้โอนเงินค่าแต่งหน้าทำผมคืนผู้เสียหายก่อน 12.00 น. มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายข้อหาฉ้อโกง ทำให้เจ้าของ ไอจี ดังกล่าว รีบติดต่อและโอนเงินคืนกลับมาให้ผู้เสียหายทันที แถมโอนเกินจำนวนที่เรียกร้องไปสองพันบาท ก่อนขอร้องให้ผู้เสียหายโอนส่วนที่เกินคืนและไม่เอาความ

น.ส.อรวรรยา ได้เงินคืนตามความประสงค์จึงไม่ติดใจเอาความ ก่อนจะฝากเตือนผู้ใช้งานบริการหรือซื้อสินค้าผ่านโลกโซเชียล ให้ระมัดระวังมิจฉาชีพแอบสวมรอยคนทำมาหากินสุจริต ตนโชคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท.ช่วยเหลือทำให้ได้เงินคืนโดยเร็ว ต่อไปจะต้องเพิ่มควมระมัดระวังตัวในการใช้งานผ่านโซเชียลฯ ให้มากกว่านี้