ปคบ.จับอีกรายสาวแสบเปิดเฟซบุ๊ก ” Mewkii Mew”หลอกขายชุดนอน ผู้เสียหายเพียบ สูญเงินกว่า 10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.ท.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข รอง ผกก.1 บก.ปคบ พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวน ร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ( ตม.เชียงใหม่ ) และ สภ.สำโรงเหนือ ร่วมจับกุม น.ส.นภัสกร หรือหมิว  คล้ายเรียน อายุ 27 อยู่บ้านเลขที่ 98 ต.โพนทอง อ.บ้านหมี่  จ.ลพบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 374/2563 ลงวันที่ 9 ก.ย.2563 ความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” โดยจับกุมได้ในพื้นที่ ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 5 พ.ย.63 เวลา 11.30 น. นำส่ง พงส. สภ.สำโรงเหนือ ดำเนินคดี

สืบเนื่องจากเมื่อ ก.ค.2563 ผู้เสียหายเข้าแจ้งความต่อ กก.1 บก.ปคบ. ว่าผู้ต้องหาได้เปิดเพจเฟสบุ๊กขายชุดนอนออนไลน์ ใช้เฟสบุ๊กชื่อ ” Mewkii Mew”มีการโพสต์โฆษณาขายสินค้าชุดนอนนำเข้าจากต่างประเทศราคาถูก ในราคาชุดละ 25-30 บาท ซึ่งเป็นเพจสาธารณะบุคคลทั่วไปสามารถเข้าไปดูได้

มีผู้เสียหายจำนวนมากสนใจและมีความต้องการสั่งซื้อชุดนอนมาเพื่อจำหน่ายต่อ จึงได้เข้าไปสืบค้นทางอินเตอร์เน็ตพบเพจเฟสบุ๊กดังกล่าว จึงได้เข้าไปติดตามและได้ติดต่อผ่านเฟสบุ๊กดังกล่าวเพื่อขอซื้อชุดนอนจากเพจฯโดยแอดมินเพจดังกล่าวแจ้งว่าหากใครสนใจให้สั่งซื้อและให้ชำระค่าสินค้า โดยโอนไปบัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 07224280…. ชื่อบัญชี น.ส.นภัสกร คล้ายเรียน

หลังจากที่ผู้เสียหายสั่งสินค้าจำนวนหลายๆ ครั้งแล้ว และเมื่อถึงเวลานัดส่งสินค้าตามที่ น.ส.นภัสกร นัดหมายแต่ผู้เสียหายไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลงกันไว้ผู้เสียหายหลายรายจึงได้ติดต่อทวงถามสินค้าจาก น.ส.นภัสกร แต่ น.ส.นภัสกร ผลัดผ่อนขอเลื่อนส่งมาตลอด โดยไม่มีกำหนดเวลาแน่นอน อ้างเหตุผลต่างๆ นานา เช่น ติดโควิด-19 สินค้าส่งไม่ได้  สินค้าส่งมาแล้วติดด่านศุลกากรบ้าง เป็นต้น

แต่สุดท้ายแล้วผู้เสียหายก็ไม่ได้รับสินค้าที่สั่งซื้อแต่อย่างใดจึงได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน รวมความเสียหายประมาณ  10  ล้านบาท ต่อมาผู้เสียหายได้รวมตัวกันเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. เพื่อให้ช่วยติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวเนื่องจากเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับหลบหนีคดีซึ่งจากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหามีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ จ.ลพบุรี แต่ได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อไม่ให้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้

จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหายังพบมีหมายจับจำนวน 11 หมายจับ ในความผิดฐานฉ้อโกงหรือฉ้อโกงประชาชน ของ สภ.บางกรวย  1 หมาย  สภ.บ้านบึง  2 หมาย  สน.สายไหม  3 หมาย สภ.ช้างเผือก  1 หมาย  สภ.สำโรงเหนือ 2 หมาย และ สภ.เมืองสมุทรสาคร  2 หมาย ทาง บก.ปคบ. จะได้ประสานพนักงานสอบสวนท้องที่ดังกล่าวมาทำการอายัดตัวผู้ต้องหาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์  ผบก.ปคบ. ฝากประชาสัมพันธ์เนื่องด้วยปัจจุบันมีการหลอกลวงขายสินค้าในรูปแบบต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์เป็นจำนวนมาก ขอให้ผู้ซื้อทำการตรวจสอบความน่าเชื่อถือและประวัติของร้านค้าหรือผู้จำหน่ายให้ดีก่อนทำการสั่งซื้อ หากมีข้อสงสัยหรือแจ้งเบาะแส สามารถติดต่อได้ที่สายด่วน บก.ปคบ. โทร 1135 หรือผ่านทางเวปไซต์ บก.ปคบ. www.cppd.go.th