ครบรอบ 88 ปี สถาปนากองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.ส.)

(วันนี้) 17 พ.ย.63 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  พล.ต.ท.ธนพล ศรีโสภา ผบช.ส. เป็นประธานในพิธีวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจสันติบาล ครบรอบปีที่ 88 ประจำปี2563 โดยมี พล.ต.ต.อภิชาติ เพชรประสิทธิ์, พล.ต.ต.พิสิฐ ตันประเสริฐ, พล.ต.ต.หญิง ขวัญตา เจษฎานนท์, พล.ต.ต.ยสวินท์ หรรษมนตร์ รอง ผบช.ส. และข้าราชการตำรวจในสังกัดเข้าร่วมพิธี ที่บริเวณอาคาร6 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

  โดยในช่วงเช้าเวลา 07.00 น. พล.ต.ท.ธนพล ศรีโสภา ผบช.ส. ได้นำเหล่าข้าราชการในสังกัด สักการะพระภูมิเจ้าที่ พร้อมถวายเครื่องสังเวย และขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล บริเวณศาลพระภูมิเจ้าที่ ประตูทางเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อมา ผบช.ส. ได้นำสักการะพระนิรันตราย หน้า บช.ส. และสักการะพระนารายณ์ บริเวณด้านข้าง บช.ส. นอกจากนี้ยังได้มีการจัดพิธีวางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่4 ด้านหน้าอาคาร1 และได้มีการถ่ายภาพเพื่อเป็นที่ระลึกร่วมกัน จากนั้นได้ไปสักการะพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่5, พระบรมรูปหล่อรับกาลที่9 เพื่อแสดงความเคารพและจงรักภักดี ต่อด้วยพิธีสักการะรูปปั้นจำลอง พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ ในอาคาร 1 ตร.

    ในเวลาต่อมาได้มีพิธีสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ และพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทานบริเวณอาคาร6 ชั้น2 โดยมีแขกชั้นผู้ใหญ่ คือ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ซึ่งเป็นอดีต ผบช.ส. ได้เดินทางนำดอกไม้มาเพื่อร่วมแสดงความยินดีในครั้งนี้ด้วย