ตำรวจพัทยา สร้างความอุ่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ช่วงหยุดยาวและงานพลุเมืองพัทยา

รอง.ป.พัทยา สร้างความอุ่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ช่วงหยุดยาวและงานพลุเมืองพัทยา บูรณการร่วมทุกภาคส่วนจัดกำลังเจ้าหน้าที่ ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก

      พ.ต.ท.นิทัศน์ แหวนประดับ รองผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยถึงมาตรการดูแลประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วยหยุดยาวต่อเนื่องและเทศกาลพลุเมืองพัทยา ว่า หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 ได้คลี่คล้ายลงรับบาลได้มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทำให้ช่วงสุดสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 19-22 พฤศจิกายน 2563 ครม. มีมติให้หยุดยาวต่อเนื่องรวม 4 วัน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ และในช่วงวันที่ 27 -28 พฤศจิกายน 2563 เมืองพัทยาได้กำหนดจัดงานเทศกาลพลุเมืองพัทยา ณ ชายหาดพัทยากลาง เพื่อสร้างกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้เมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรี และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมและส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาแบบยั่งยืน รวมทั้งเป็นการร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาเมืองพัทยา ซึ่งตรงกับวันที่ 29 พฤศจิกายน ของทุกปี

    โดยในช่วงวันหยุดคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนยังพื้นที่เมืองพัทยาและร่วมชมพลุจำนวนมาก สภ.เมืองพัทยา ได้บูรราการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการวางมาตรการดูแลความปอลดภัย การอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการป้องกันเหตุอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง 4 วัน  จะมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจเพิ่มและจัดจุดบริการประชาชน เพื่อค่อยอำนวยความสะดวก

      รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยต่ออีกว่า ส่วนในช่วงการงานเทศกาลพลุเมืองพัทยา ระหว่างวันที่ 27-28 พ.ย.นี้นั้นจะมีการปิดถนนสายชายหาดพัทยา โดยได้มีการจัดจุดจอดรถให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาดูพลุสามารถจอดรถได้ที่ศูนย์การค้าต่าง ๆ วัดชัยมงคลพระอารามหลวง และโรงเรียนเมืองพัทยา 8 (พัทธยานุกุล) เป็นต้น ทั้งนี้ สภ.เมืองพัทยาได้มีการบูรณการวางกำลังร่วมกันหลายหน่วยงานในการป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรมให้กับผู้ที่จะเข้าร่วมงาน มีการวางอัตรากำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจเดินเท้าไว้ตลอดพื้นการจัดการงานและพื้นที่โดยรอบ เพื่อรักษาความปลอดภัย และอยากจะขอฝากให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังทรัพย์สินที่มีค้าเก็บไว้อย่างมิดชิด