คนร้ายอาศัยจังหวะชาวนากลับบ้านไปกินข้าว ขโมยข้าวเปลือกที่ตากไว้บนลานกีฬาของหมู่บ้าน หลบหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 19 พ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ลานกีฬาบ้านกุดเชือก ม.10 ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุคนร้ายขโมยข้าวเปลือกที่ตากไว้บนลานตากซึ่งเมื่อเดินทางไปถึงไดเพบกับนางเครือวัลย์ นาน้อย อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 ม.10 บ้านกุดเชือก ม.10 ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ที่ถูกคนร้ายขโมยข้าวเปลือกไป 

นางเครือวัลย์ บอกว่า ได้ตากข้าวที่ลานดังกล่าวมา 3 วัน 2 คืนแล้ว โดยมีเพื่อนบ้านอีก 2 รายตากข้าวที่ลานดังกล่าวด้วยกัน จนกระทั่งเมื่อช่วงค่ำของเมื่อวานที่ผ่านมา (18 พ.ย.) ขณะกลับไปรับประทานกับครอบครัวหลานชายมองเห็นแสงไฟของรถยนต์กระบะ เดินหน้าถอยหลังที่ลานตากข้าว จึงเอะใจแลพได้ส่องไฟฉายและไฟส่องสว่างไปยังรถคันดังกล่าว ซึ่งคาดว่าคนขับน่าจะรู้ตัวว่ามีคนเห็นแล้ว จึงรีบขับรถหนีไปทันที


” จากนั้น หลานชายจึงรีบตะโกนเรียกให้ไปดูข้าวที่ลานตาก ก็พบร่องรอยที่คนร้ายใช้วัสดุตักเอาข้าวเปลือกไปจนเหลือแต่ตาข่ายสีน้ำเงิน ซึ่งปริมาณข้าวเปลือกที่คนร้ายได้ไปนั้นประมาณ 5 กระสอบ มูลค่าประมาณ 1,500 บาท”

นางเครือวัลย์ กล่าวต่ออีกว่า ครอบครัวยังไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะคิดว่าทำทานให้คนได้มีข้าวกิน แต่ได้แจ้งเพียงผู้ใหญ่บ้านให้ประกาศเตือนชาวบ้าน ให้เฝ้าระวังคนร้ายจะมาก่อเหตุขโมยข้าวเปลือก ในระยะนี้ ขณะเดียวกันครอบครัวได้ให้หลานชายมานอนเฝ้าข้าวเปลือกที่ตากไว้บนลานดังกล่าวแล้วเช่นกันเพื่อความปลอดภัยและรักษาสิ่งบองที่เกิดจากน้ำพักน้ำแรงที่ได้ทำนามา