“พ่อค้าหมูสะเต๊ะ” ปัดไม่ใช่ชายชุดสีชมพูมือยิงแยกเกียกกาย ขอโทษกองทัพอากาศทำเสื่อมเสีย

“พ่อค้าหมูสะเต๊ะ” ปัดไม่ใช่ชายชุดสีชมพูมือยิงแยกเกียกกาย แค่เป็นคนเลื่อมใสคณะราษฎร ขอโทษกองทัพอากาศทำเสื่อมเสีย วอนลบรูปภายใน 3 วัน

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. เวลา 17.55 น. บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าพารากอน นายอนุชา จันทร์ศรี อายุ 47 ปี พ่อค้าขายหมูสะเต๊ะ และขนมปัง ปฏิเสธหลังมีรูปตนเองเผยแพร่ตามสื่อโซเชียลกล่าวหาว่าเป็นชายชุดสีชมพูในคลิป ที่ทำท่ายิงใส่กลุ่มเสื้อเหลือง ในเหตุการณ์วันที่ 17 พ.ย. ที่แยกเกียกกาย ถ.ทหาร ยืนยันว่าตนไม่ใช่บุคคลในคลิป แต่มีคนนำไปจับแพะชนแกะ

นายอนุชา กล่าวว่า ตนเคยทำงานที่กองทัพอากาศ แต่ได้ลาออกมาเป็นเวลากว่า 10 ปี และปัจจุบันประกอบอาชีพขายหมูสะเต๊ะ ในวันนั้นได้นำหมูสะเต๊ะมาส่ง และได้ร่วมชุมนุมกับม็อบราษฎร เพราะชื่นชอบอุดมการณ์ของคณะราษฎร ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่เป็นชายชุดชมพู และวันนั้นก็ได้ใส่ผ้าใบสีแดง ไม่ใช่สีขาวตามภาพที่ปรากฏ พร้อมทั้งขอโทษกองทัพอากาศที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ขอให้ทุกเพจที่นำรูปตนเองไปลงให้ลบรูปภายใน3วัน และขอให้ขอโทษที่ทำให้ตนเสียหาย ซึ่งตนได้ลงบันทึกประจำวันที่สภ.คูคต จ.ปทุมธานี เพื่อแสดงคงามบริสุทธ์ใจแล้ว และหากไม่ลบรูปจะหาวิธีดำเนินการตามกฏหมายต่อไป ทั้งนี้ ไม่ใช่ทหารยศจ่าของทหารอากาศ แต่เป็นเพียงพลเรือนที่ทำงานในกองทัพเท่านั้น

เมื่อถามว่าในวันดังกล่าวมีปืนอยู่ในมือหนือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ในมือไม่มีอะไรเลย มีแต่สำลักน้ำ และเกือบโดนกระทืบจากฝั่งคณะราษฎร เพราะหัวเกรียน เนื่องจากม็อบเข้าใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่แฝงตัวมา และยืนยันว่าไม่ใช่การ์ดคณะราษฎร อีกทั้งไม่ได้ปลอมตัว และเคยร่วมชุมนุมกับกลุ่มเสื้อแดงมาหลายปีแล้ว อย่างไรก็ตาม บังเอิญว่าวันนั้นเจอกับนายสมบัติ ทองย้อย หัวหน้าการ์ดม็อบปลดแอกเลยได้ถ่ายรูปร่วมกัน คนเลยเข้าใจผิด วันนั้นยืนยันไม่ได้อยู่ในแนวปะทะ

ที่มา https://siamrath.co.th/n/198910