ตำรวจ ปอท. ตามรวบแฮกเกอร์หนุ่ม หลังได้รับแจ้งจากสายลับ

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ตามรวบแฮกเกอร์หนุ่ม แฮกข้อมูลผู้อื่นจนได้รับความเสียหาย

ภายใต้การอำนวยของ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปอท. ,พ.ต.อ.อธิป พงษ์ศิวาภัย รอง ผบก.ปอท., พ.ต.อ.วัชรพันธ์ ศิรพากย์ ผกก.๑ บก.ปอท.,พ.ต.ท.ภัททสักก์ ธนสุกาญจน์ ,พ.ต.ท.ภานุภัทร กิตติพันธ์ รอง ผกก.๑ บก.ปอท

เมื่อวันที่ ๗ มกราคม ๒๕๖๔ เวลาประมาณ ๑๒.๐๐ น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปกปิดนามเพื่อประสงค์ขอรับเงินรางวัลนำจับ) ว่ามี นายอนัส คงเจริญ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ ๑๖๙๒/๒๕๖๓ ลงวันที่ ๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ พักอาศัยอยู่ที่หอพักบุญชูอารี ห้องเลขที่ ๒๐๑ บ้านเลขที่ ๖๘/๑ ถนนประชาอุทิศ ๒๗ แขวงบางมด เขตทุ่งครุกรุงเทพมหานคร

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม โดย พ.ต.ต.ชัยยุทธ เชียงสอน สว.กก.๑ บก.ปอท, ร.ต.อ.หญิง หทัยชนก พิมพะกุล รอง สว.(สอบสวน) กก.๑ บก.ปอท. ,ด.ต.พีรวุฒิ โชติช่วง, ด.ต.หญิง รัตติยา หนูแสง, ส.ต.ท.กฤติเดช หอละเอียด ผบ.หมู่ กก.๑ บก.ปอท ได้ร่วมกันจับกุม นายอนัส คงเจริญ อายุ ๓๓  อยู่บ้านเลขที่ ๔๑๘๕ ซอยดำรงลัทธพิพัฒน์ ซอย ๔ แขวงคลองเตย เขตคลองเตย  กรุงเทพมหานคร   จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่สถานที่ดังกล่าว เมื่อไปถึงพบนายอนัส คงเจริญ มีลักษณะตำหนิรูปพรรณสัณฐาน ตรงกับบุคคลตามหมายจับอยู่ที่สถานที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัว พร้อมแสดงบัตรประจำตัวให้ทราบ และสอบถามบุคคลดังกล่าว ให้การรับว่าตนคือ นายอนัส คงเจริญ และได้แสดงหมายจับศาลอาญา ที่ ๑๖๙๒/๒๕๖๓ ลงวันที่ ๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ ให้นายอนัสฯ ดู นายอนัสฯ ได้ทำการตรวจสอบและอ่านหมายจับดังกล่าวเข้าใจโดยตลอดแล้ว ให้การรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับตามหมายจับดังกล่าวมาก่อน

โดยแจ้งข้อกล่าว หาฉ้อโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ,เข้าถึงโดยมิชอบซึ่งระบบคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน  ,ทำให้เสียหาย ทำลาย แก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือเพิ่มเติม ไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วนซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

ผู้ถูกจับรับทราบข้อกล่าวหาและสิทธิดีแล้ว ผู้ถูกจับให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา