พล.ต.ท.รอย รรท.ผบช.ภ.2 เด้งรับ’บิ๊กปั๊ด’ห้ามมีบ่อน เปิดไลน์-เว็บไซด์รับแจ้งเบาะแส

“บิ๊กรอย”รรท.ผบช.ภ.2 เด้งรับบิ๊กปั๊ด ห้ามมีบ่อน เปิดไลน์-เว็บไซด์รับแจ้งเบาะแสยันเก็บข้อมูลเป็นความลับ

เมื่อวันที่ 8 มกราคม พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และรักษาราชการแทน ผบช.ภ.2 เปิดเผยว่า วันนี้ได้ประชุมมอบนโยบายข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 2 โดยเน้นย้ำยืนยันตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ว่า ต้องไม่มีบ่อนการพนัน ตู้การพนันไฟฟ้า ตู้ม้า ตู้สล็อต อย่างเด็ดขาด กระแสสังคมมองว่าตำรวจบางส่วนปล่อยปละละเลย ขอให้ตำรวจปราบปรามอย่างจริงจัง หากยังพบอีกจะดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด ทั้งยังสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนดำเนินการสืบสวนหาข่าวถึงต้นตอของแหล่งการแพร่ระบาด ซึ่งส่วนหนึ่งอ้างมาจากการลักลอบเล่นการพนัน หากพบข้อมูลจะดำเนินการทางกฎหมายทุกรูปแบบกับบุคคล สถานที่ เครื่องมือ เครื่องใช้ เครื่องสาธารณูปโภค ที่เกี่ยวข้องกับการลักลอบเล่นการพนันอย่างเด็ดขาด

พร้อมทั้งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมบูรณาการกับส่วนราชการอื่นๆ ที่มีหน้าที่ป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งอาจมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดการแพร่ระบาด อาจทำให้ประชาชนไม่สะดวกในการเดินทางอยู่บ้าง ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ทั้งนี้เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดให้ได้

พล.ต.ท.รอย กล่าวอีกว่า วันนี้ได้เปิด ช่องทาง LINE OFFICIAL และเว็บไซต์ รับแจ้งเบาะแสการลักลอบเล่นการพนันทุกรูปแบบในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค2 ชื่อว่า Gambling Report ให้ประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสได้อย่างสะดวก โดยจะเก็บข้อมูลไว้เป็นความลับ ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้ และแจ้งข้อมูลเบาะแสการพนันเข้ามาที่ช่องทางดังกล่าว เพียงจุดเดียวเท่านั้น