กองปราบ ตามรวบหนุ่มชำเราเด็กสาวอายุ 14 หนีคดีนานกบดานภาคเหนือนาน 9 ปี

กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.,         พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.สมบัติ มีมงคล, พ.ต.อ.ปิยพล แป้นแก้ว, พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิญโย, พ.ต.ท.กันตเมศฐ์   อัครโชควรานนท์ รอง ผกก.6 บก.ป.

พ.ต.ต.ทศพล กิติลาภ สว.กก.6 บก.ป., ร.ต.อ.รพีพงศ์ สารดี,    ร.ต.อ.เถกิงศักดิ์ ธรรมโชติ, ร.ต.อ.รักพงษ์ เกตแก้ว รอง สว.กก.6 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ    กก.6 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายพีรศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ป ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ที่ 58/2557 ลงวันที่ 1 พฤษภาคม 2557 ซึ่งต้องหาว่า“กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี ซึ่งมิใช่ภรรยาของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม พาเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจาร และ พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง ผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร” จับกุมได้ที่ ร้านอาหารตามสั่ง ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จับกุมเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 12.30 น.

   สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2555 นางสาวกนิษฐาฯ (มารดาของผู้เสียหาย) ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ว่า นายพีรศักดิ์ฯ (ผู้ต้องหา) ได้พาเด็กหญิงเมย์ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี บุตรสาวของตนไปจากบ้านตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม 2554 ถึงเดือนมกราคม 2555 เมื่อบุตรสาวของตนกลับมาที่บ้าน ตนจึงทราบจากคำบอกเล่าของบุตรสาวว่า นายพีรศักดิ์ฯ ได้พาเด็กหญิงเมย์ ไปอยู่ที่ห้องพักย่านอินทามระ ซอยอินทามระ 37 ถ.สุทธิสารวินิจฉัย แขวง-เขตดินแดง กรุงเทพฯ และได้มีเพศสัมพันธ์กับบุตรสาวของตน ซึ่งขณะนั้นมีอายุเพียง 14 ปี เมื่อทราบเรื่องดังกล่าวตนจึงได้พาบุตรสาวเข้าเเจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ นายพีรศักดิ์ฯ ตามหมายจับดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายพีรศักดิ์ฯ ได้หลบหนีไปกบดานอยู่ในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ จึงได้ประสานไปยัง สภ.วิเชียรบุรี และ สภ.เขาค้อ เพื่อสืบสวนหาข้อมูล จนกระทั่งทราบว่านายพีรศักดิ์ฯ ปรากฎตัวอยู่ที่ร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่ง ใน ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์    เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ และได้ทำการจับกุมตัวนายพีรศักดิ์ฯ นำส่ง     พนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถาม นายพีรศักดิ์ฯ ให้การรับว่า ได้พาเด็กหญิงเมย์มาจากความปกครองของบิดามารดา และได้มีเพศสัมพันธ์กันจริง โดยผู้ต้องหาเคยคบหากันเด็กหญิงเมย์มาก่อน และเมื่อทราบว่าตนเองถูกแจ้งความดำเนินคดี จึงได้หลบหนีมากบดานอยู่กับญาติที่จังหวัดเชียงราย ก่อนจะลงมาหางานทำที่    จังหวัดเพชรบูรณ์ และไม่คาดคิดว่า หลังจาก 9 ปีผ่านไป จะถูกตำรวจติดตามจนพบและจับกุมตัวได้ในที่สุด

 “ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด