พ่อค้ายาเสพติด รับสารภาพขับรถชนตำรวจเสียชิวต ตั้ง 2 ข้อหาหนักพร้อมส่งศาลฝากขังทันที

พ่อค้ายาบ้ารับสารภาพแล้วหลังขับรถชนตำรวจปราบปรามยาเสพติดเสียชีวิตที่ขอนแก่น ระบุกลัวถูกจับจึงตัดสินใจชนจนเสียชีวิตตำรวจ ตั้ง 2 ข้อหาหนักพร้อมส่งศาลฝากขังทันที

จากกรณีที่คนร้ายทีอยู่ในเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ใช้ รถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ หมายเลขทะเบียน กน – 5772 สกลนคร พุ่งชน ร.ต.อ.วิรัตน์ชัย น้อมระวี รอง สว.กก.3 บก.ปส.2 ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมาในเขต จ.ขอนแก่น ตามข่าวทีได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 20 ม.ค.2564  พ.ต.ท.สุทัศน์ ไพบูลย์ รอง ผกก.(สส.)สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้เข้าทำการตวจสอบรถยนต์คันที่ก่อเหตุอีกครั้ง หลังถูกตรวจยึดมาทำการตรวจสอบที่ สภ.บ้านเป็ด โดยพ.ต.ท.สุทัศน์  กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด ได้รับการแจ้งว่า เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกรถชน ได้บาดเจ็บสาหัส จึงขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ตั้งจุดตรวจ และทำการสกัดรถยนต์  มิตซูบิชิ ปาเจโร่สีดำ หมายเลขทะเบียน กน 5772 สกลนคร คันที่ก่อเหตุ จึงตั้งจุดตรวจที่ถนนเลี่ยงเมือง ตรงข้ามหน้า สภ.บ้านเป็ด แต่ไม่มีรายละเอียดว่า เหตุเกิดในพื้นที่หมู่บ้านตำบลใด  ซึ่งการตั้งจุดตรวจก็ไม่พบเห็นรถตามที่รับแจ้ง ในต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กก.3 บก.ปส.2 เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด ให้จับกุมดำเนินคดีกับคนขับรถคันดังกล่าง ซึ่งก่อเหตุขับรถชนตำรวจ เป็นเหตุให้บาดเจ็บและเสียชีวิตที่รพ.ศูนย์ขอนแก่น

” เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กก.3 บก.ปส.2 ได้ลงพื้นที่ปฎิบัติหน้าที่สืบสวนสอบสวนจับกุมกลุ่มขบวนการผู้ค้ายาเสพติด ที่ลักลอบนำยาบ้าจาก อ.บ้านแพง จ.นครพนม นำส่งในพื้นที่ อ.พระยืนจ.ขอนแก่น จึงได้ทำการติดตามจับกุม โดยการขับรถไล่ตามกันมาจากพื้นที่อ.บ้านแพง โดยกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดได้ใช้รถยนต์ทั้งหมด  3 คัน โดยรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ มีนายสุภาพ ติธรรม อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่117ม.14 ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม เป็นคนขับ และขับเข้ามาในพื้นที่ ต.บ้านหว้า โดยในจังหวะที่เจ้าหน้าที่ติดตาม อยู่บนถนนลูกรังภายในบ้านหว้า  ร.ต.อ.วิรัตน์ชัย น้อมระวี รอง สว.กก.3 บก.ปส.2 พร้อมกำลังเจ้าหน้าทีตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้จอดรถขวางรถนักค้ายาบ้าไว้ ก่อนที่ ร.ต.อ.วิรัตน์ชัย ลงจากรถพร้อมแสดงบัตรเพื่อขอตรวจค้น  แต่คนขับไม่ยอม ไม่ฟัง และได้ขับรถพุ่งชน ร.ต.อ.วิรัตน์ชัย จนล้มทั้งยืนพร้อมเหยียบซ้ำ จากนั้นก็ขับหลบหนีไป จนกระทั่งถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว”

พ.ต.ท.สุทัศน์ กล่าวต่ออีกวา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมร่วม บช.ปส.และ สภ.บ้านเป็ด ได้จับกุมนายสุภาพติธรรม ได้แล้วโดยผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนักค้ายาบ้า ให้นำยาบ้าก้อนใหญ่ ซึ่งไม่ทราบว่ามีกี่เม็ดจาก อ.บ้านแพง จ.นครพนม นำส่งที่ อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ขณะเดินทางใกล้จะถึง อ.พระยืน ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุม ด้วยความกลัวว่าจะถูกจับคดียาเสติด จึงตัดสินใจชนตำรวจ ซึ่งไม่คิดว่าจะเสียชีวิตและเมื่อทราบว่าตำรวจเสียชีวิตก็ยินดีรับโทษ  อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า  ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน และฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยนำตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนรถยนต์คันที่ก่อเหตุ ไม่ใช้รถยนต์ของผู้ต้องหา แต่เป็นรถยนต์ของญาติที่ยืมมาใช้ ซึ่ง ถูกยึดและเก็บอยู่ที่ สภ.บ้านเป็ดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป