บช.น.แถลง รวบเครือข่ายยาบ้าเพชรบูรณ์ พร้อมของกลาง กว่า 2 ล้านเม็ด ใช้เส้นทางอีสานเคลื่อนเข้ากรุง

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนจับกุม ผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ ลำเลียงยาเสพติดจากภาคอีสานส่งลูกค้าภาคกลางและกรุงเทพฯ

2 ก.พ.2564 กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา  ผบช.น. กล่าวถึงกรณีการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ ว่า เป็นการขยายผลมาจากการจับกุมยาเสพติดที่อ่อนนุช เบื้องต้นมีผู้ต้องหา ทั้งหมด 4 คนทั้งหมดภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดย 2 ใน 4 เคยต้องโทษยาเสพติด มีการลักลอบขนยามาจากประเทศเพื่อนบ้านผ่านทางจังหวัดเลย เฉพาะ กลุ่มนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการติดตาม มานานกว่า 2 ปีแล้ว

สืบเนื่องจากการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำนวนหลายคดีในเขตกรุงเทพฯและได้ศึกษาส่วนขยายผลจนทราบว่ามีกลุ่มเพชรบูรณ์(เครือข่ายย่านอ่อนนุช)ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากทางภาคอีสานมาส่งให้กับลูกค้าภาคกลางและกรุงเทพฯโดยใช้เส้นทางจังหวัดหนองคายขอนแก่นชัยภูมิเพชรบูรณ์สระบุรีลงสู่ภาคกลางและกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.2564 ได้จับกุมนายธานินทร์ พร้อมพวกรวม 3 คนบริเวณแยกคลองชลใกล้เทศบาลตำบลห้วยป่าหวายจังหวัดสระบุรี พร้อมของกลางดังนี้ ยาบ้าจำนวน 2,098,600 เม็ด อาวุธปืน 9 มม. 1 กระบอก รถยนต์โทรศัพท์มือถือและสมุดบัญชีธนาคาร

ซึ่งจากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าทำมาแล้วหลายครั้งและยังมีผู้ต้องหาหลบหนีระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุมอีก 1 ราย