กองปราบรวบ พ่อเลี้ยงใจทราม บังคับข่มขืนลูกเลี้ยงต่อเนื่องกว่าสองปี จนตั้งครรภ์ หนีคดีนาน 18 ปี

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 64 ตำรวจกองปราบปราม พ.ต.ต.ธีระยุทธ  ไทยราช สว.กก.5 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายศรชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ จ.728/2546 ลงวันที่ 22 มิถุนายน 2546 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุกว่าสิบสามปีแต่ยังไม่เกินยังไม่เกินสิบห้าปี ซึ่งมิใช่ภริยาตน” จับกุมตัวได้ที่บริเวณถนนหน้าห้างสรรพสินค้า ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง

พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุ นายศรชัยฯ (ผู้ต้องหา) ได้อยู่กินและพักอาศัยกับภรรยาใหม่ซึ่งมีลูกติดอยู่ 1 คน คือ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) ที่บ้านพักใน ต.นาป่า อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งอุปนิสัยทั่วไปของนายศรชัยฯ จะเป็นคนชอบดื่มสุราและเล่นการพนัน โดยเมื่อนายศรชัยฯ มีอาการเมาสุรา นายศรชัยฯ จะบังคับข่มขืน ด.ญ.เอฯ เป็นประจำ โดยเริ่มข่มขืน ด.ญ.เอฯ ตั้งแต่อายุประมาณ 10 ขวบ และมีการใช้กำลังทำร้ายร่างกาย พร้อมข่มขู่ไม่ให้ ด.ญ.เอฯ นำเรื่องดังกล่าวไปบอกกับผู้ใด ซึ่งทาง ด.ญ.เอฯ ถูกนายศรชัยฯ บังคับข่มขืนเช่นนี้เรื่อยมาเป็นเวลานานกว่าสองปี

และจากการที่นายศรชัยฯ ใช้โอกาสในช่วงที่ ด.ญ.เอฯ เลิกเรียน ไม่มีผู้ใดอาศัยอยู่ในบ้าน ประกอบกับมารดาของ ด.ญ.เอฯ ต้องเลี้ยงลูกสาวอีกคน จึงทำให้ ด.ญ.เอฯ ถูกนายศรชัยฯ ข่มขืนต่อเนื่องยาวนาน จนกระทั่ง ด.ญ.เอฯ ตั้งครรภ์ ซึ่งเมื่อ ด.ญ.เอฯ ตั้งครรภ์ จึงทำให้มารดาของ ด.ญ.เอฯ ทราบเรื่อง จึงได้พา ด.ญ.เอฯ เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเมื่อนายศรชัยฯ ทราบว่าตนถูกดำเนินคดี จึงได้รีบหลบหนีออกจากพื้นที่ เร่ร่อนไปทำงานในพื้นที่ต่างๆ หลบหนีหมายจับนานกว่า 18 ปี

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมนายศรชัยฯ โดยทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาทำงานรับจ้าง อยู่ในพื้นที่ ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อพบผู้ต้องหา จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป