ปคบ.ทลายโกดังเถื่อนย้อมแมวถุงมือยางใช้แล้วกลับมาขายต่อ…อีกแล้ว !!

วันที่ 18 ก.พ. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.ท.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข รอง ผกก.1 บก.ปคบ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.1 บก.ปคบ. ทำการสืบสวนกรณีผู้บริโภคเข้าร้องเรียนว่ามีโกดังที่มีการนำถุงมือที่ใช้แล้วมาซักล้างและคัดแยกให้เหมือนสินค้าใหม่มาหลอกขายในราคาถูก จึงได้ทำการสืบสวนกรณีดังกล่าว

ชุดจับกุมได้นำหมายค้นศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ ค33/2564 ลงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 เข้าตรวจค้นโกดังเลขที่ 99/3 ต.ลาดหลุมแก้ว อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เมื่อวานนี้(17 ก.พ.) มีนางวนิดา ศรีจำปา อายุ 53 ปี แสดงตัวเป็นผู้ดูแลโกดังนำพาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น

ผลการตรวจค้นพบกองขยะถุงมือที่ใช้แล้วไม่ได้คุณภาพบรรจุในกระสอบจำนวนหลายใบและยังมีถุงมืออยู่ระหว่างทำความสะอาดเพื่อรอบรรจุ รวมจำนวนประมาณ 37 ตัน มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท อยู่ในโกดังดังกล่าว จึงได้ทำการตรวจยึดและอายัด

จากการสอบถาม นางวนิดาให้การว่า มีนายณัฐจักรพันธุ์ มงคลสุรธัญ รองผู้อำนวยการฝ่ายขาย ที่ บริษัท ไทยซัมซุงประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้ว่าจ้างให้ตนเป็นผู้เช่าโกดัง ดังกล่าวให้ ส่วนถุงมือที่ตรวจยึดไว้นั้น นายณัฐจักรพันธุ์เป็นผู้นำมาเก็บไว้เพื่อจะนำมาดำเนินการย้อมแมวแล้วนำมาส่งขายให้ผู้ที่สนใจ

เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงได้นำตัวนางวนิดาส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. และยึด อายัด ถุงมือดังกล่าว เพื่อขยายผลสืบสวนหาตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

การกระทำดังกล่าวเป็นความผิด พ.ร.บ. คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 และกฏหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ ผบก.ปคบ.ขอฝากประชาสัมพันธ์และความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนหากพบเห็นหรือมีเบาะแสการกระทำความผิด สามารถแจ้งข้อมูลหรือเบาะแสได้ทางสายด่วน 1135 และศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ บก.ปคบ.ด้วย